Tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút nhà đầu tư và du khách

NGUYỄN ANH

VHO - Để giới thiệu tiềm năng du lịch, các cơ hội hợp tác đầu tư, thu hút khách du lịch đến Hà Nam, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024, UBND tỉnh Hà Nam đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Hà Nam với chủ đề “Hà Nam - hành trình kết nối”.

 Tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút nhà đầu tư và du khách - ảnh 1
Hơn 200 doanh nghiệp lữ hành, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Hà Nam

Nâng cao thương hiệu “Hà Nam - Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy cho biết: “Hội nghị Xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Hà Nam là dịp để Hà Nam tiếp tục định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, nâng cao thương hiệu, vị thế Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới và quảng bá Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á của Hà Nam”.

Năm 2023, Hà Nam đón hơn 4 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt hơn 3.000 tỉ đồng. 9 tháng đầu năm 2024, Hà Nam đón khoảng 4,2 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt hơn 3.200 tỉ đồng, qua đó đóng góp tích cực và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành, lĩnh vực khác.

Du lịch Hà Nam đang dần khẳng định thương hiệu là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách, liên tiếp trong hai năm 2023 và 2024 Hà Nam được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh là Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới và Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á. “Tỉnh đang quyết tâm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh và các nguồn lực để phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng, xây dựng Hà Nam thành điểm đến hấp dẫn với các sản phẩm du lịch đặc trưng”, bà Lê Thị Thủy cho biết.

Nhận định Hà Nam đã có nhiều bước tiến đáng kể trong việc khai thác tiềm năng du lịch, từ việc phát triển hạ tầng đến quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng nhưng để du lịch Hà Nam thực sự cất cánh và phát triển bền vững, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, cần phải có sự đồng hành, hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp và cộng đồng. Ông Nguyễn Lê Phúc đề nghị Hà Nam tập trung vào việc tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nam, chú trọng đặc biệt đến việc sử dụng công nghệ trong xúc tiến, quảng bá du lịch như các hoạt động xúc tiến, quảng bá trên nền tảng số, quảng bá thông qua phim ảnh và truyền hình. Tổ chức xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp định hướng phát triển sản phẩm, thương hiệu du lịch trên cơ sở kết quả nghiên cứu, dự báo thị trường.

“Để đạt được mục tiêu phát triển du lịch bền vững, đề nghị tỉnh Hà Nam cần tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, đồng thời chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, gắn với bảo vệ môi trường, gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra những trải nghiệm thực sự ấn tượng cho du khách”, ông Nguyễn Lê Phúc gợi ý.

Điểm hẹn của nhà đầu tư

Mang theo khát vọng khát vọng làm đẹp vùng đất Hà Nam, bà Trần Nguyện, đại diện Sun Group cho biết: “Với kỳ vọng góp sức “đánh thức” tiềm năng du lịch của Hà Nam, Tập đoàn Sun Group đã và đang triển khai những bước đi đầu tiên để làm đẹp vùng đất này. Mới đây nhất là Dự án Đô thị nghỉ dưỡng - Sun Urban City quy mô 420 ha với tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỉ đồng đã được khởi công với kỳ vọng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Nam”.

Tham gia Lễ ký kết hợp tác chiến lược với UBND tỉnh Hà Nam, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours cho biết: “Với lợi thế là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bất động sản, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, Flamingo Holding Group cũng là doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam sẽ sử dụng sức ảnh hưởng của mình để thúc đẩy các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Hà Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nghiên cứu, hình thành các sản phẩm, tuyến điểm du lịch mới hấp dẫn dựa trên thế mạnh của địa phương; tăng cường hợp tác trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch để phục vụ cho dự án Flamingo Golden Hill”.

Trả lời thẳng vào các câu hỏi của nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch tại phiên đối thoại trực tiếp, ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết: “Thời gian tới sẽ tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch để khách du lịch có thể trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm khác nhau ở Hà Nam”. Để thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch, tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện, triển khai thực hiện hiệu quả các quy hoạch, đề án, dự án đã được phê duyệt. Đồng thời, tập trung huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ trong các lĩnh vực giao thông, du lịch, khu công nghiệp, thương mại, thông tin… “Chúng tôi sẽ không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh; đặc biệt là xây dựng chính sách, cơ chế khuyến khích doanh nghiệp, người dân đầu tư phát triển du lịch, sản phẩm du lịch mới, mang đặc trưng du lịch Hà Nam, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước”, ông Trương Quốc Huy khẳng định.

Tỉnh Hà Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên đầu tư phát triển nguồn nhân lực du lịch. Hỗ trợ, kết nối và khuyến khích các tổ chức, cá nhân đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tổ chức nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin, xu hướng của khách du lịch; xây dựng các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch phù hợp từng giai đoạn, đối tượng khách, đặc biệt là các thị trường khách quốc tế. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc