Sẽ tăng cường quảng bá du lịch Ấn Độ tới thị trường Việt Nam

VHO- Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết như vậy tại cuộc hội thảo tương tác về Du lịch Ấn Độ tới các công ty lữ hành và cơ quan báo chí Việt Nam.

Sẽ tăng cường quảng bá du lịch Ấn Độ tới thị trường Việt Nam - Anh 1

Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya phát biểu tại Hội thảo

Đại sứ Sandeep Arya cho biết: Hội thảo lần này nhằm tiếp nối hoạt động giao lưu với các công ty du lịch lữ hành được tổ chức thành công vào tháng 4.2023. Với sự tham gia của các công ty lữ hành Việt Nam ở Hà Nội và các tỉnh, thành cả nước, nhiều nội dung đã được thảo luận về nhiều chủ đề nhằm nâng cao hoạt động quảng bá du lịch Ấn Độ tới người dân Việt Nam.

Qua ý kiến góp ý của các công ty lữ hành tại Hội thảo, Đại sứ Sandeep Arya cho rằng, khách du lịch Việt Nam hiện nay còn thiếu thông tin về các cơ hội du lịch tại Ấn Độ. Hiện tại đa phần các sản phẩm du lịch tới Ấn Độ chủ yếu tập trung vào các tuyến đường truyền thống như: khu thánh tích Phật giáo hoặc khu Tam giác vàng.

Các đối tác lữ hành cũng kỳ vọng sẽ có các chiến dịch quảng bá du lịch năng động hơn trên các phương tiện truyền thông như TV hay các nền tảng truyền thông khác. Ngoài ra các doanh nghiệp lữ hành cũng kỳ vọng sẽ có thêm những sự kiện quảng bá du lịch như các roadshow giới thiệu điểm đến Ấn Độ.

Ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc công ty Tiên phong Travel cho biết: “Mặc dù Ấn Độ rất đẹp, có nền văn hoá vĩ đại nhưng các công ty du lịch Việt Nam vẫn rất thiếu thông tin về điểm đến này. Chúng tôi mong rằng, các sản phẩm, điểm đến du lịch sẽ được đẩy mạnh quảng bá tại thị trường Việt Nam”.  

Sẽ tăng cường quảng bá du lịch Ấn Độ tới thị trường Việt Nam - Anh 2

Hội thảo tương tác về Du lịch Ấn Độ nhằm quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch Ấn Độ tới các doanh nghiệp du lịch Việt Nam

Những quan ngại và lo lắng chung của người Việt về du lịch Ấn Độ chủ yếu liên quan tới an ninh, an toàn, sự thân thiện tại các địa điểm nổi tiếng dành cho khách du lịch. Bên cạnh đó, cách dẫn chuyện của hướng dẫn viên có hấp dẫn hay không, các vấn đề nhập cảnh khi đi theo đoàn lớn, ẩm thực Ấn Độ cho phù hợp với khách Việt Nam… cũng đã được thảo luận. Đại sứ quán ghi nhận những đề xuất này và báo cáo với các cơ quan hữu quan của Ấn Độ.

“Tuy nhiên khó mà nhìn thấy các giải pháp ngắn hạn cho các vấn đề này trong tương lai gần. Đây sẽ là một quá trình lâu dài mà chúng ta cần cùng nhau nỗ lực và có sự tác động từ nhiều hướng, nhiều cấp bậc”, Đại sứ Sandeep Arya cho biết.

Trong suốt thời gian qua, rất nhiều đường bay thẳng đã được mở từ Việt Nam tới Ấn Độ. Điều này đã tạo thuận lợi lớn trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch tới Ấn Độ. Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cũng đã phối hợp với chính quyền các địa phương ở Ấn Độ tổ chức nhiều chương trình khảo sát dành cho các công ty du lịch nhằm giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch Ấn Độ tới doanh nghiệp và du khách Việt Nam.

Mới đây, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cũng phối hợp với cơ quan du lịch của bang Kerela tổ chức một chuyến khảo sát cho đại diện các công ty du lịch, lữ hành của Việt Nam tới bang trong thời gian 7 ngày 6 đêm. Hiện nay, với đường bay thẳng từ TP.HCM tới Kochi thì việc di chuyển và tham quan bang Kerala cực kỳ thuận tiện cho du khách Việt Nam.

Sẽ tăng cường quảng bá du lịch Ấn Độ tới thị trường Việt Nam - Anh 3

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp lữ hành Việt Nam

Bà Phạm Hồng Thu, Giám đốc Công ty CP đầu tư thương mại và du lịch Minh Đức (Hà Nội) cho biết: “Với việc mở liên tục các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ đã thúc đẩy mạnh mẽ trao đổi khách giữa 2 nước”.

Hiện nay, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways của Việt Nam mỗi tuần có 28 chuyến bay từ Hà Nội/ TP.HCM tới New Delhi/Mumbai (Ấn Độ). Hãng hàng không Indigo cũng khai thác chuyến bay trực tiếp từ Hà Nội và TP.HCM tới Kolkata rồi từ đó nối chuyến tới các thành phố lớn của Ấn Độ.

Hiện tại, cả Việt Nam và Ấn Độ đang tiếp tục đàm phán mở rộng các đường bay thẳng nối các địa phương của Việt Nam với Ấn Độ để tạo điều kiện cho việc thúc đẩy du lịch hai chiều.

Sẽ tăng cường quảng bá du lịch Ấn Độ tới thị trường Việt Nam - Anh 4

Các điểm tham quan tiêu biểu của Ấn Độ

Du khách Việt Nam hiện nay đang rất thích lựa chọn tour hành hương Ấn Độ- Nepal “Về miền thức tỉnh” 11 ngày 10 đêm tới các thánh tích Phật giáo thiêng liêng của Ấn Độ như: Lumbini (Lâm Tì Ni), nơi thái thử Tất Đạt Đa đảnh sinh, Bodh Gây (Bồ Đề Đạo Tràng) nơi Đức Phật thành đạo, Sarnath (Lộc Uyển) nơi Đức Phật chuyển pháp luân- thuyết pháp lần đầu và Kushinagar (Câu Thi Na) nơi Đức Phật Thế Tôn nhập niết bàn…; đón bình minh trên sông Hằng; tham quan 2 kỳ quan là Lăng Taj Mahal và đền Akshardham…

Tour Ấn Độ diệu kỳ- Tam giác vàng với các điểm tham quan là các công trình kiến trúc bậc nhất thế giới như đền Taj Mahal, pháo đài đỏ Agra, cung điện gió Hawa Mahal đồ sộ hơn 1000 cửa sổ,...; tìm hiểu nền văn minh Ấn Độ- nền văn minh nổi tiếng, là một trong những nền văn minh cổ và vĩ đại nhất thế giới… cũng được nhiều khách du lịch tìm đến.

Sẽ tăng cường quảng bá du lịch Ấn Độ tới thị trường Việt Nam - Anh 5

Nền văn minh Ấn Độ là một trong những nền văn minh cổ và vĩ đại nhất thế giới

“Ngoài 2 chương trình tour truyền thống tới thánh tích Phật giáo và “tam giác vàng”, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng đang phối hợp với đối tác Ấn Độ xây dựng các tour du lịch mới, tới những điểm đến mới của Ấn Độ như: Kerala; Ladakh; Udaipur, Jaisalmer, Khajuraho, Kolkata….”, bà Phạm Hồng Thu cho biết.

Khoảng thời gian từ tháng 10 năm trước tới tháng 3 năm sau là mùa cao điểm du lịch tới Ấn Độ do điều kiện thời tiết mát mẻ. Vì thế, trong tháng tới là dịp thuận lợi để doanh nghiệp du lịch 2 nước có thể cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch tới Ấn Độ.

Trong khuôn khổ Hội thảo, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tại thành phố Hà Nội (HAVIFA) đã ra mắt cuốn Cẩm nang du lịch Ấn Độ được biên soạn bởi cựu Đại Sứ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Tôn Sinh Thành. Đây là nguồn thông tin hữu ích cho những ai quan tâm tới đất nước và con người Ấn Độ.

THUÝ HÀ

Ý kiến bạn đọc