Sẽ có các games show truyền hình quảng bá du lịch Việt Nam
VH- Ngày 18.8, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) và Ban sản xuất chương trình Giải trí (VTV3) Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức ký Thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy tối đa thế mạnh, huy động nguồn lực tổng hợp của hai bên để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.
Lãnh đạo TCDL và lãnh đạo kênh VTV3 ký kết hợp tác quảng bá du lịch
Sự kiện này là một hành động nhằm cụ thể hóa việc triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16.1.2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch Việt Nam thành một ngành kinh tế mũi nhọn.
Theo thỏa thuận, hai bên thống nhất triển khai một số nội dung chính sau: Tổ chức các chương trình trò chơi truyền hình (games show) quảng bá du lịch VIệt Nam nhằm giới thiệu các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu, hấp dẫn, độc đáo của du lịch Việt Nam. Xây dựng phim quảng bá du lịch dựa trên hành trình trải nghiệm của khách du lịch tìm kiếm hạnh phúc với các giá trị cuộc sống thông qua du lịch, đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng đi du lịch của du khách ở cả trong và ngoài nước. Tổ chức các cuộc thi cho các nghề, lĩnh vực tiêu biểu trong ngành du lịch như hướng dẫn viên, đầu bếp, pha chế đồ uống, lễ tân, thiết kế tour du lịch. Phát động các phong trào, cuộc thi giới thiệu các khu, điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch bằng hình thức phim ngắn (clip). Đồng hành và tham gia sản xuất các clip với các nhân vật trải nghiệm du lịch, các phóng viên Việt Nam và quốc tế để quảng bá du lịch Việt Nam; chia sẻ thông tin, dữ liệu về du lịch để xây dựng các sản phẩm phục vụ xúc tiến, quảng bá du lịch. Các nội dung khác do hai bên thỏa thuận và thống nhất trong quá trình thực hiện thỏa thuận hợp tác.
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Lễ ký kết
Ông Lâm Kiết Tường, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cho biết: Trong thời gian dài vừa qua, Đài THVN đã kết hợp chặt chẽ với TCDL để quảng bá du lịch, nâng cao hình ảnh đất nước. Với sự hợp tác mới này, các chương trình do VTV3 sản xuất sẽ theo hướng tương tác, giải trí, khai thác giá trị trải nghiệm của khách du lịch thông qua các sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu, độc đáo của Việt Nam trong hành trình khám phá của khách du lịch nhằm tôn vinh, phát hiện các điển hình trong phát triển du lịch, tạo cảm hứng lan tỏa trong xã hội, khuyến khích các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng hỗ trợ, tham gia và hưởng lợi từ phát triển du lịch.
Còn theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng TCDL: Trong bối cảnh đất nước và thế giới đặt ra nhiều thách thức và cơ hội, đặc biệt Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 08- NQ/TW về việc xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã tạo ra những dấu ấn và cơ hội mới cho ngành Du lịch. Thời gian qua, Bộ VHTTDL và các Bộ, ngành, địa phương đã tích cực vào cuộc để thực hiện định hướng này của Bộ Chính trị. Sự phát triển mạnh mẽ của du lịch những năm qua cũng có sự đóng góp rất tích cực của các nhà báo, các cơ quan báo chí. Chúng tôi kỳ vọng, với việc ký kết hợp tác hôm nay với VTV3 mang lại những hiệu quả tích cực cho cả hai bên, thúc đẩy sự phát triển của du lịch trong tương lai.
Giới thiệu về games show quảng bá du lịch Việt Nam
TCDL sẽ hỗ trợ Ban sản xuất các chương trình giải trí, lựa chọn, giới thiệu các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch; tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch để xây dựng chương trình, nội dung; mời khách mời, nâng cao chất lượng chuyên ngành du lịch của các chương trình gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn… liên quan đến du lịch. Thông tin, dữ liệu từ các chương trình của VTV3 sẽ được TCDL sử dụng để triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch và đóng góp vào hệ thống cơ sở dữ liệu số chung của ngành Du lịch.
Sau lễ ký kết, hai bên sẽ thực hiện ngay kế hoạch hợp tác cụ thể trong quý IV năm 2018 với việc ra mắt và triển khai thực hiện, phát song chương trình Gặp gỡ Đông Tây được thực hiện tại Hội An, dài 40 phút, phát vào giờ vàng (từ 10h đến 10h40, thứ 7 hằng tuần) và sản xuất chương trình giao lưu quốc tế “Xin chào! Tôi ở đây”.
Giai đoạn 2019- 2022, mỗi năm thực hiện tối thiểu 1 chương trình trò chơi truyền hình hoặc trải nghiệm thực tế (reality show) để quảng bá du lịch và thực hiện các chương trình theo đề xuất của các bên nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam trong và ngoài nước.
THÚY HÀ