Sắp diễn ra Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội
VHO - Sở Du lịch Hà Nội vừa có thông báo, từ ngày 11 – 14.12.2025, Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội sẽ được tổ chức tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn) TP Hà Nội. Với chủ đề "Trăm nghề tinh hoa, ngàn vị lan tỏa", sự kiện sẽ quy tụ khoảng 100 gian hàng trên diện tích khoảng 5.000 m².
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành và UBND các địa phương. Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch trực tiếp tổ chức, phụ trách thiết kế không gian, triển khai truyền thông và kết nối doanh nghiệp, nghệ nhân tham gia.
Các không gian chính tại sự kiện sẽ gồm: Không gian du lịch làng nghề, phố nghề – "Làng nghề Xưa và Nay"; Không gian tinh hoa ẩm thực Hà Nội – "Hương xưa còn mãi" và không gian quảng bá điểm đến du lịch – "Dạo bước Hà Thành".

Trong khu vực làng nghề, Hà Nội lựa chọn một số làng nghề tiêu biểu như: Gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái, thêu Quất Động, mây tre đan Phú Vinh, đúc đồng Ngũ Xã… Điểm nhấn là 2 làng nghề được công nhận thành viên của Mạng lưới các thành phố Thủ công sáng tạo thế giới - làng gốm Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc. Khu vực trưng bày sản phẩm đặc sắc của làng nghề kết hợp du lịch theo 2 nhóm giá trị truyền thống, thiết kế hiện đại thể hiện sự kết nối từ quá khứ đến hiện tại, gồm: sứ, gỗ và sơn son thếp vàng, đúc đồng, lụa, sơn mài, khảm…

Không gian tinh hoa ẩm thực Hà Nội quy tụ nhiều món ngon nổi tiếng như phở bò, bún chả, cà phê trứng, bánh tôm Hồ Tây, cùng các đặc sản làng nghề: Cốm Làng Vòng, xôi Phú Thượng, bánh cuốn Thanh Trì… Ban tổ chức còn bố trí không gian tái hiện nhà cổ Hà Nội, trình diễn pha trà sen và hoạt động nấu ăn cùng nghệ nhân, đầu bếp để mang đến trải nghiệm ẩm thực – văn hóa chân thực và giàu cảm xúc.

Khu quảng bá điểm đến trưng bày mô hình thu nhỏ của nhiều di tích, biểu tượng nổi bật của Thủ đô như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, cầu Long Biên, Tháp Rùa – Hồ Gươm; đồng thời trưng bày ảnh nghệ thuật về văn hóa, kiến trúc, làng nghề Hà Nội.
Đây là một trong những hoạt động góp phần thu hút du khách dịp cuối năm 2025, mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo và ấn tượng, quảng bá du lịch với thông điệp “Hà Nội - Đến để yêu”, điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm tôn vinh, quảng bá di sản văn hóa, vẻ đẹp truyền thống, tinh hoa ẩm thực độc đáo của Thủ đô.
Thời gian qua, Hà Nội được xếp trong Top 2/25 Điểm đến văn hoá hàng đầu thế giới năm 2025, Top 7/25 Điểm đến hàng đầu thế giới năm 2025, Top 14/25 Điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại do nền tảng Tripadvisor bình chọn.

RSS