Ra mắt Câu lạc bộ Du thuyền Ana Marina Yacht Club

VHO- Ngày 25.11, tại TP Nha Trang, Khánh Hòa đã diễn ra lễ “Ra mắt Câu lạc bộ Du thuyền Ana Marina Yacht Club - AMYC”.

Ra mắt Câu lạc bộ Du thuyền Ana Marina Yacht Club - Anh 1

Ra mắt các thành viên Câu lạc bộ Du thuyền Ana Marina Yacht Club - AMYC

Buổi lễ có sự góp mặt của đại diện Liên đoàn đua thuyền Việt Nam (VCRSF) cùng nhiều đại diện từ các câu lạc bộ, tổ chức và các cá nhân trong ngành tàu thuyền, hàng hải trên cả nước.

Ông Đặng Bảo Hiếu, Chủ tịch Câu lạc bộ Du thuyền Ana Marina Yacht cho biết: AMYC hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận, vì cộng đồng và sự phát triển bền vững của môi trường biển tại TP Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa. Câu lạc bộ sẽ là nơi hội tụ những người yêu môn thể thao biển, yêu du thuyền khắp nơi trong nước và trên thế giới.

Theo ông Hiếu, câu lạc bộ đặt trọng tâm vào truyền cảm hứng về tình yêu thiên nhiên, yêu biển đảo, bảo tồn môi trường biển; phát huy, xây dựng giá trị Việt về vẻ đẹp và chủ quyền biển đảo tổ quốc; kết nối và lan tỏa các hoạt động có ý nghĩa từ nhiều cộng đồng khác nhau trên toàn quốc.

“Ngoài là nơi để những người yêu thể thao biển, du khách đến trải nghiệm du thuyền, thuyền buồm, chúng tôi còn tin rằng qua mỗi hoạt động, trải nghiệm sẽ tạo thêm niềm yêu biển, thúc đẩy tinh thần bảo vệ môi trường”, ông Hiếu chia sẻ.

Ra mắt Câu lạc bộ Du thuyền Ana Marina Yacht Club - Anh 2

Thuyền đua đạt tiêu chuẩn Olympics hiệu Lazer

Ông Đặng Bảo Hiếu cho biết: Trong tương lai câu lạc bộ sẽ quan tâm đến việc đào tạo nghề lái tàu biển cho những người dân địa phương thay vì làm nghề đánh bắt hải sản trên biển. Cùng với đó sẽ quan tâm tuyển dụng lao động địa phương vào làm việc tại bến du thuyền như một giải pháp giải quyết việc làm, chuyển đổi nghề cho người lao động.

Việc ra mắt Câu lạc bộ Du thuyền Ana Marina Yacht Club không chỉ là địa chỉ hoạt động thể thao biển, mà còn là điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, tham quan trải nghiệm hoạt động du thuyền trên vịnh Nha Trang và các hoạt động du lịch khác tại địa phương.

Nhân dịp buổi lễ ra mắt, câu lạc bộ đã tiến hành nghi thức đập rượu vang - nghi thức truyền thống của ngành hàng hải, để ra mắt và biểu diễn thuyền buồm Seanata 5.80 cùng hai chiếc thuyền đua đạt tiêu chuẩn Olympics hiệu Lazer. Sau đó các thuyền biểu diễn khoảng 7km (xấp xỉ 3,8 hải lí), từ bến du thuyền Ana Marina tới hòn Rùa và ngược lại.

 XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc