Quảng Bình chào đón 300 du khách trên chuyến tàu hoả charter

TÂN BÌNH

VHO - Đoàn du khách gần 300 xuất phát từ Hà Nội đến Quảng Bình bằng hình thức “charter” tàu hỏa (thuê nguyên chuyến) để có chuyến trải nghiệm du lịch tại “Vương quốc hang động”, nơi có biển xanh cát trắng nắng vàng.

Quảng Bình chào đón 300 du khách trên chuyến tàu hoả charter - ảnh 1
Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình chào đón du khách đến tham quan trên chuyến tàu hoả charter đầu tiên của năm 2024

Sáng 9.6, tại ga Đồng Hới, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và các doanh nghiệp tổ chức đón chuyến tàu hoả charter đầu tiên của năm 2024 chở khách du lịch đến với Quảng Bình.

Đây là chuyến tàu charter (hình thức thuê tàu nguyên chuyến phục vụ khách du lịch) do Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội thực hiện, hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động

Quảng Bình chào đón 300 du khách trên chuyến tàu hoả charter - ảnh 2

Bà Lê Thị Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình thăm hỏi du khách trên chuyến tàu

Chuyến tàu charter đầu tiên trong năm 2024 tuyến Hà Nội - Đồng Hới, mang số hiệu SE17 được khởi hành từ ga Hà Nội vào đêm 8.6 và đến Quảng Bình vào sáng 9.6 mang theo gần 300 khách du lịch đến Quảng Bình.

Bà Lê Thị Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Chuyến tàu charter là sản phẩm du lịch mới, độc đáo, được các đơn vị lữ hành của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội xây dựng nhằm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị trên những toa tàu thế hệ mới trên hành trình đến với Quảng Bình. Đây cũng là hoạt động nằm trong Chương trình liên kết, hợp tác giữa Sở Du lịch Quảng Bình với Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội về phát triển du lịch.

Quảng Bình chào đón 300 du khách trên chuyến tàu hoả charter - ảnh 3
Du khách đến với Quảng Bình trên chuyến tàu charter

Theo ông Đoàn Ngọc Tùng, Phó Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội, hiện tại, Câu lạc bộ đã và đang triển khai 3 chuyến tàu charter vào các ngày 8.6 và 22.6 và 13.7 để mang hơn ngàn du khách đến với Quảng Bình. CLB cũng đã tích cực liên hệ Côngty Đường sắt để đăng ký thêm chuyến để phục vụ nhu cầu tham quan du lịch của mọi người bằng đường sắt.

Quảng Bình chào đón 300 du khách trên chuyến tàu hoả charter - ảnh 4
Chuyến tàu chở gần 300 du khách đến với Quảng Bình

Được biết, sau 7 chuyến tàu charter trong năm 2020, chương trình bị gián đoạn do dịch Covid 19 bùng phát và những biến động khách quan. Năm 2024 này, liên minh các doanh nghiệp hội viên của CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội khởi động lại sản phẩm chuyến tàu charter.