Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Australia
VHO - Ngày 25.11.2025 tại Melbourne, Australia diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Australia năm 2025 do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì, phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức.

Đoàn công tác do Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu dẫn đầu, cùng với sự tham gia của 12 cơ quan, đơn vị du lịch trong cả nước, trong đó có Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, Tổng công ty Hàng không Việt Nam và 11 doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
Phát biểu tại Chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết du lịch là một trong những lĩnh vực gắn kết sâu sắc nhất, bởi mỗi chuyến đi không chỉ mang ý nghĩa khám phá mà còn là cầu nối hữu nghị, giúp nhân dân hai nước hiểu biết và xích lại gần nhau hơn.

Tiềm năng hợp tác rất to lớn
Năm 2024, Việt Nam đã đón 490.880 lượt khách Australia, tăng 26% so với năm ngoái. 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 447.470 lượt du khách Australia, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm 2024.
Australia nằm trong top 10 thị trường gửi khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam. Những kết quả tăng trưởng tích cực về lượng khách đã khẳng định sức hút ngày càng lớn của Việt Nam, đồng thời mở ra tiềm năng hợp tác rất to lớn giữa hai bên trong lĩnh vực du lịch.
Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh Việt Nam được biết đến như một điểm đến du lịch hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, nơi hội tụ vẻ đẹp bất tận và giàu bản sắc văn hóa.
Ẩm thực Việt Nam cũng là một điểm nhấn hấp dẫn khi Việt Nam được xem như là bếp ăn của thế giới. Với sự đa dạng, cân bằng và giàu hương vị, ẩm thực Việt Nam vừa giữ được bản sắc truyền thống, vừa phù hợp với nhiều khẩu vị, trong đó có thực khách Australia.
Sự kiện hôm nay không chỉ là dịp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, mà còn là cơ hội quan trọng để tăng cường kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai nước.
“Với sự quan tâm của Chính phủ hai nước, sự giúp đỡ của Cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, sự đồng hành của các cơ quan quản lý, sự nỗ lực kết nối kinh doanh từ cộng đồng doanh nghiệp, du lịch sẽ trở thành một trong những lĩnh vực hợp tác nổi bật nhất trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia trong thời gian tới”, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu nói.
Quảng bá điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc sắc của Việt Nam tại Australia

Sự kiện hướng tới việc quảng bá điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc sắc của Việt Nam tới các đối tác lữ hành, báo chí truyền thông và khách du lịch Australia, qua đó củng cố, tăng cường hiện diện của Du lịch Việt Nam, tạo diễn đàn cho doanh nghiệp kết nối kinh doanh, thúc đẩy trao đổi khách giữa hai nước, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác du lịch đối với thị trường Australia.
Đây là hoạt động thuộc Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, triển khai công điện số 34/CĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ, góp phần thực hiện mục tiêu đón 22 triệu lượt khách quốc tế, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 05/08/2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đảm bảo tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3-8,5%.

Trong khuôn khổ Chương trình bao gồm các hoạt động chính: Gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Australia (B2B); giới thiệu du lịch Việt Nam; chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống và tiệc giao thương và bốc thăm trúng thưởng…
Melbourne là thành phố lớn thứ hai và là trung tâm văn hóa, kinh tế, giáo dục, công nghệ và tài chính lớn của đất nước. Trong khi đó, Sydney là thành phố lớn nhất, lâu đời nhất và là trung tâm tài chính, văn hóa và du lịch quốc tế quan trọng của nước Australia.
Hoạt động xúc tiến tại hai thành phố trên sẽ góp phần tận dụng hiệu quả các đường bay thẳng, mở rộng thị trường khách, đa dạng hóa thị trường, tăng cường hiện diện điểm đến Việt Nam tại thị trường Australia.
Trong bối cảnh ngành du lịch đang cần tăng tốc bứt phá và đẩy mạnh thị trường quốc tế, xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam tại thị trường Australia là yêu cầu cấp thiết và mang tính chiến lược.
Việc tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Australia nhằm tăng cường sự hiện diện của thương hiệu du lịch Việt Nam tại thị trường trọng điểm này, mở rộng mạng lưới đối tác, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều và hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Với vai trò chủ đạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định quyết tâm định hướng chiến lược, tổ chức triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến, xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia tại thị trường Australia, góp phần thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, tạo động lực phát triển bền vững cho du lịch Việt Nam trong giai đoạn tới.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Australia năm 2025:













RSS