Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ hàng đầu thế giới
VHO - Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2025 diễn ra từ ngày 4-6.3 (giờ địa phương) tại Trung tâm triển lãm Berlin (Đức) với chủ đề “Sức mạnh của sự chuyển đổi ở đây”. Đoàn công tác của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam do Phó Cục trưởng Phan Linh Chi dẫn đầu tham dự Hội chợ.

Giới thiệu 4 dòng sản phẩm chủ đạo
Gian hàng Du lịch Việt Nam tại ITB 2025 có diện tích hơn 400m2 với sự tham gia của 30 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Thông điệp “Live fully in Vietnam” và Năm Du lịch Quốc gia 2025 “Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới” được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.
Đây cũng là lời mời chào du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa.
Bốn dòng sản phẩm chủ đạo được tập trung giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ là: Du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa và du lịch thành phố với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đó là: Du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, du lịch chăm sóc sức khỏe và du lịch golf.
Tại gian hàng chung, đoàn Việt Nam cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá như: Họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; biểu diễn nghệ thuật truyền thống; tiệc giao thương; gặp gỡ doanh nghiệp; làm việc với các đối tác; trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí; giới thiệu Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025...
Phát biểu tại Lễ khai trương gian hàng du lịch Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phan Linh Chi cho biết: “Gian hàng được thiết kế cách điệu với hình ảnh mái đình làng Việt - một biểu tượng thiêng liêng, là nơi người Việt hay tụ họp, bàn những công việc quan trọng, dần trở thành nơi che chở, là nét đẹp văn hóa trong tâm hồn người Việt.
Với ý nghĩa đó, cùng thông điệp “Sống trọn vẹn tại Việt Nam”, chúng tôi chào đón du khách nước ngoài đến để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam an toàn, tràn đầy sức sống, với thiên nhiên tươi đẹp, những bãi biển đầy nắng và một nền văn hóa phong phú cùng ẩm thực tuyệt vời”.
Các doanh nghiệp tham gia gian hàng chung, đều bày tỏ sự tự hào về hình ảnh Du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2025 sau nhiều năm tham gia sự kiện du lịch lớn nhất toàn cầu này.
Hút khách từ thị trường châu Âu
Tại Họp báo giới thiệu Du lịch Việt Nam ngày 5.3 (theo giờ địa phương), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã cung cấp thông tin, giới thiệu về chính sách du lịch, điểm đến, sản phẩm, nét đẹp của đất nước, con người, du lịch Việt Nam đến đông đảo du khách, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông báo chí tham dự hội chợ ITB.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phan Linh Chi cho biết: “Trong những năm qua, Du lịch Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ hiệu quả từ các cơ quan báo chí, truyền thông, các đối tác. Từ đó, lan tỏa, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè, khách du lịch trên thế giới, đặc biệt là từ thị trường châu Âu”.
Lâu nay, châu Âu là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam và Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á có quan hệ toàn diện, sâu rộng nhất, là nước ASEAN duy nhất có tất cả trụ cột hợp tác với Liên minh châu Âu.
Năm 2024, Việt Nam đã đón gần 2 triệu lượt khách du lịch châu Âu, trong đó cao nhất là khách Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia...
Bên cạnh những điểm đến hấp dẫn quen thuộc của Việt Nam như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam… nhiều điểm đến và sản phẩm thú vị khác của Việt Nam cũng đang chờ du khách đến khám phá như: Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), những bãi biển tuyệt vời ở đảo Ngọc Phú Quốc (Kiên Giang), những làng nghề truyền thống, những lễ hội đầy màu sắc, những món ăn ấn tượng đặc sắc của Việt Nam...
Nhiều điểm đến đã được các trang web du lịch nổi tiếng cũng như các kênh truyền hình lớn trên thế giới bình chọn và vinh danh là điểm đến hàng đầu thế giới.
Trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, du lịch Việt Nam đã có những giai đoạn phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đã đạt được những tốc độ tăng trưởng đáng ghi nhận trong 4 năm liên tiếp giai đoạn 2016- 2019.
Việt Nam là một trong những nước có ngành du lịch phát triển nhanh nhất thế giới với tỉ lệ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2019 hết sức ấn tượng, đạt 20,5%. Sau đại dịch, Việt Nam đã từng bước phục hồi mạnh mẽ và đạt được những kết quả đáng khích lệ trong năm 2024, tạo tiền đề cho năm 2025 và các năm tiếp theo.
Việt Nam liên tiếp được Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) trao tặng các giải thưởng danh giá như: Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, Điểm đến Golf tốt nhất thế giới, Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến hàng đầu châu Á về thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực, Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á, Điểm đến hàng đầu châu Á về phát triển bền vững…
Việt Nam cũng là nước có tốc độ phục hồi sau dịch Covid-19 nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Để kích cầu du lịch, từ ngày 1.3 đến hết ngày 31.12.2025, Việt Nam thực hiện việc miễn thị thực đơn phương với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh với mục đích du lịch cho công dân Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP.
Mới đây, Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15.1.2025 của Chính phủ và Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu” để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.