Khánh Hòa:

Phổ biến kiến thức bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch cho hơn 100 doanh nghiệp

XUÂN HƯỚNG

VHO - Sáng 9.8, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch cho các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến kiến thức bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch cho hơn 100 doanh nghiệp - ảnh 1
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo: Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Sở Tài nguyên và Môi trường; đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố và hơn 100 cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Tại Hội nghị, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã được cập nhật, hướng dẫn các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản mới hướng dẫn thi hành Luật trong lĩnh vực môi trường đối với ngành du lịch; Nâng cao ý thức, trách nhiệm các cấp các ngành, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh về công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch nhằm phát triển du lịch Khánh Hòa bền vững, xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, văn minh, thân thiện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Lê Thị Quỳnh Giao (Phó trưởng phòng Quản lý Du lịch thuộc Sở Du lịch Khánh Hòa) cho biết: Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, có mối liên hệ chặt chẽ với môi trường.

Trong phát triển du lịch, môi trường là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ phát triển và hoạt động, là nguồn động lực để thu hút khách du lịch. Trong thời gian qua, ngành du lịch Khánh Hòa luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Bộ VHTTDL, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành địa phương, sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, nhờ đó hoạt động du lịch dần được khởi sắc, nhanh chóng phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng.

Phổ biến kiến thức bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch cho hơn 100 doanh nghiệp - ảnh 2
Môi trường bị ô nhiễm khiến san hô trên vịnh Nha Trang chết hàng loạt ảnh hưởng đến hoạt động du lịch

 

Tuy nhiên, phát triển du lịch bên cạnh những yếu tố tích cực cũng mang tới những áp lực không nhỏ đối với môi trường khi tài nguyên bị khai thác quá mức, chất thải chưa được thu gom, xử lý…

Các vấn đề về môi trường nếu không được xử lý một cách triệt để, hiệu quả sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu phát triển bền vững của du lịch.

Qua Hội nghị tập huấn, ngành Du lịch Khánh Hoà hy vọng rằng, mỗi cá nhân trong các cơ sở kinh doanh du lịch đều có tinh thần trách nhiệm cao trong hoạt động bảo vệ môi trường tại cơ sở, góp phần xây dựng Khánh Hòa trở thành một điểm đến có môi trường xanh – sạch – đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.