Nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách đoàn tham quan Mỹ Sơn

KHÁNH CHI

VHO - Hàng loạt chương trình khuyến mãi, hậu mãi dành cho đối tác, khách đoàn, du khách, sinh viên học sinh tham quan Mỹ Sơn sẽ được Ban Quản lý di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn triển khai trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ tọa đàm tham vấn, kết nối doanh nghiệp lữ hành nhằm tìm kiếm giải pháp thu hút khách du lịch đến Khu di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn, xã Thu Bồn, thành phố Đà Nẵng vừa được tổ chức, Ban Quản lý di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (gọi tắt BQL Mỹ Sơn) đã công bố loạt chương trình khuyến mãi dành cho đối tác và du khách tham quan khu di sản trong thời gian tới.

Nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách đoàn tham quan Mỹ Sơn - ảnh 1
Khách đoàn thuộc công ty lữ hành tham quan Mỹ Sơn sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi

Theo đó, sẽ có 3 gói chính sách khuyến mãi dành cho công ty lữ hành, đối tượng học sinh, sinh viên và khuyến mãi hàng hóa dịch vụ vào các ngày lễ chính trong năm.

Cụ thể, với công ty lữ hành, khách đoàn mua từ 20 vé sẽ được tặng 1 vé vào cổng, đồng thời tiếp tục được tặng 20 vé vào cổng nếu trong một quý (3 tháng) đưa từ 1.500 - 2.000 khách đến Mỹ Sơn.

Tương tự, sẽ tặng 30 vé nếu đưa từ 2.001 - 2.500 khách đến Mỹ Sơn trong một quý; đoàn có số lượng từ 2.501 - 3.000 khách/quý sẽ được tặng 40 vé vào cổng; từ 3.001 - 3.500 khách/quý sẽ tặng 50 vé vào cổng.

Riêng các công ty thường xuyên đưa khách đến Mỹ Sơn, hàng năm BQL Mỹ Sơn sẽ gặp mặt tri ân, trao giấy chứng nhận đóng góp cho sự nghiệp bảo tồn Mỹ Sơn cùng những phần quà đón Tết Nguyên đán.

BQL Mỹ Sơn  sẽ tổ chức các đoàn famtrip mời doanh nghiệp tham gia khi ra mắt sản phẩm mới; phối hợp với doanh nghiệp Minh Phan triển khai chương trình khuyến mãi nghỉ dưỡng tại khách sạn Mỹ Sơn Heritage, kết hợp thưởng thức dịch vụ về đêm tại Mỹ Sơn. Đồng thời, cấp thẻ VIP cho chủ doanh nghiệp lữ hành khi vào cổng tham quan khu di sản.

Nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách đoàn tham quan Mỹ Sơn - ảnh 2
Các em học sinh tham gia chương trình giáo dục di sản tại Mỹ Sơn

Với đối tượng học sinh, sinh viên, BQL Mỹ Sơn sẽ miễn giảm 30% số khách (học sinh, giáo viên) giá phí dịch vụ trong đoàn tham quan. Để thực hiện, đoàn có thể gửi công văn xin miễn giảm về BQL qua email: mysonstr@gmail.com trước khi đến tham quan.

Ngoài ra, các ngày lễ chính trong năm như: Giỗ tổ Hùng Vương; 30.4; 1.5; 23.11; 4.12; Tết Dương lịch, sẽ giảm 10% hóa đơn khi mua hàng tại các quầy lưu niệm thuộc khu di sản.

BQL Mỹ Sơn cho biết, thời gian đến sẽ có các chương trình  ra mắt sản phẩm mới. Theo đó, sẽ giảm 10% giá vé đối với việc đặt show diễn hoặc khuyến mãi 10% đối với đoàn có từ 50 khách trở lên trong mùa xuân 2026 (chương trình kích cầu Mùa Xuân hành hương thánh địa Mỹ Sơn).

Tham gia chương trình nghệ thuật về đêm tại khách sạn Minh Phan (văn nghệ dân gian Chăm, hát bài chòi của các đội trình diễn Mỹ Sơn) tại nơi lưu trú khách sạn Minh Phan.

Khuyến mãi miễn phí các tour tham quan thám hiểm Mỹ Sơn đi thủy điện trong mùa xuân 2026, bố trí hướng dẫn tour kèm theo.

Ngoài ra, còn miễn phí vé tham quan đối với trưởng đoàn, hướng dẫn viên, tạo điều kiện các đoàn famtrip, hướng dẫn viên, hỗ trợ của các công ty doanh nghiệp đào tạo chuyên môn, kiến thức về Mỹ Sơn.

Nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách đoàn tham quan Mỹ Sơn - ảnh 3
Biểu diễn nghệ thuật dân gian Chăm tại Mỹ Sơn

Thời gian qua, BQL DSVHTG Mỹ Sơn đã triển khai các quy hoạch, đầu tư hạ tầng dịch vụ, phát triển sản phẩm du lịch hấp dẫn, từ biểu diễn múa dân gian Chăm, hô hát bài chòi, trung chuyển xe điện, trải nghiệm dệt thổ cẩm Chăm, chuốt gốm Chăm, chằm nón lá... đến thuyết minh tự động đa ngôn ngữ (Audio Guide), tham quan thực tế ảo 360 độ, bán vé online (trực tuyến)…mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho khách, góp phần duy trì đà tăng trưởng khách đến Mỹ Sơn ổn định qua từng năm bình quân trên 10%.

Dù vậy, so với tiềm năng lợi thế của khu di sản, mức tăng trưởng trên vẫn chưa tương xứng. Ngoài các mặt đạt được, du lịch Mỹ Sơn cũng còn nhiều hạn chế, thời gian tham quan, trải nghiệm ngắn, chưa có sản phẩm giữ chân khách về đêm, nhiều dòng khách có xu hướng dịch chuyển khỏi điểm đến Mỹ Sơn đến các điểm du lịch mang thế mạnh về vui chơi giải trí, trong đó có khách châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan), việc chi tiêu trên đầu một khách còn ít.

Đặc biệt việc thu hút khách đến Mỹ Sơn thiếu ổn định, phụ thuộc vào việc làm tour tuyến các công ty, doanh nghiệp lữ hành.

Nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách đoàn tham quan Mỹ Sơn - ảnh 4
Thời gian đến, Mỹ Sơn sẽ tăng cường phát triển các sản phẩm du lịch mới, song song với nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách đến di sản

Tại tọa đàm nói trên, hơn 20 doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham dự  đã cùng thảo luận, chia sẻ thực trạng, thuận lợi, khó khăn cũng như đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, tư vấn các giải pháp thiết thực nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm du lịch mới gắn với giá trị đặc sắc của Khu đền tháp, tìm cách thu hút khách về Mỹ Sơn.

Qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Nhiều đề xuất sáng tạo được nêu ra như: tổ chức sự kiện văn hoá – nghệ thuật định kỳ, ứng dụng công nghệ số trong thuyết minh – trải nghiệm, kết nối tour tuyến với các điểm đến trong khu vực, phát huy hiệu quả cung đường di sản TP. Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Công Khiết, Phó Giám đốc phụ trách BQL DSVHTG Mỹ Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên đơn vị triển khai các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ và đồng bộ nhằm tạo sự chuyển biến mới trong hoạt động du lịch Mỹ Sơn.

“Hy vọng, chương trình sẽ tạo điểm nhấn thu hút khách, đồng thời cũng là cách chúng tôi tri ân các doanh nghiệp đối tác thường xuyên đưa khách đến Mỹ Sơn trên tinh thần "win - win", cả 2 đều chiến thắng, đều có lợi”, ông Khiết chia sẻ.

Đi cùng các chính sách khuyến mãi, BQL Mỹ Sơn sẽ tiếp tục nâng cấp, làm mới và phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, qua đó giúp du khách lưu trú lại lâu hơn ở Mỹ Sơn. tăng lượng khách hằng năm, tăng doanh thu thực hiện công tác quản lý và đầu tư bảo tồn di sản tốt hơn.

Qua buổi tọa đàm, BQL sẽ rút ra những kinh nghiệm quý từ sự đóng góp của các doanh nghiệp lữ hành, đồng thời thực hiện các cam kết mà BQL chia sẻ, xây dựng các chương trình liên kết để cùng các doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới.