Làm rõ việc quảng bá tour ở Huế có sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành

S.THÙY

VHO - Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với người đăng tải chào bán tour du lịch tại Huế nhưng lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành ở Trung Quốc và giới thiệu là Đại Nội.

Làm rõ việc quảng bá tour ở Huế có sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành  - ảnh 1
Tour "Huế một ngày" có sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc) và chú thích là Đại Nội do bà Phương Nhi đăng tải

Ngày 8.7, trao đổi với Văn Hóa, ông Nguyễn Thái Hòa - Chánh Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã làm việc với bà Nguyễn Thị H.N liên quan đến việc đăng tải chào bán tour du lịch ở Huế có sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc) nhưng chú thích là Đại Nội Huế.

Trước đó, trên trang facebook có tên Phương Nhi - Hoàng Thành Travel có quảng cáo tour “Huế 1 ngày” có đăng tải các hình ảnh quảng bá điểm đến tham quan tại Huế. Tuy nhiên, trong hình ảnh lại sử dụng Tử Cấm Thành (Trung Quốc) và chú thích là Đại Nội, gây hiểu nhầm và bức xúc trong cộng đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị H.N thừa nhận mình là người đăng tải bài viết và hình ảnh nói trên. Do nhầm lẫn, sơ suất nên đã đăng tải hình ảnh không đúng và hiện đã xóa, gỡ bài viết trên các trang mạng xã hội.

Theo Thanh tra Sở Du lịch, bà Nguyễn Thị H.N là nhân viên sale tự do, có làm cộng tác viên thêm cho đại lý Hoàng Thành Travel ở Huế chứ không phải là hướng dẫn viên du lịch.

Đồng thời, Thanh tra Sở cũng đã mời đại diện của Hoàng Thành Travel và bước đầu xác định đây không phải là đơn vị lữ hành mà chỉ là một đại lý. Hiện Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục làm việc với cá nhân và đơn vị liên quan.

Cũng về việc này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có thông báo rộng rãi và đề nghị các đơn vị lữ hành khi xây dựng nội dung chương trình quảng bá cần hết sức thận trọng, đảm bảo tính chính xác về nội dung và hình ảnh. Đồng thời, kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý đăng tinn quảng bá du lịch chặt chẽ, tránh tái diễn vụ việc như trường hợp nói trên.