Lâm Đồng: Đề xuất tổ chức lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Đông Nam Á

THÀNH KHIÊM

VHO - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị Sở VHTTDL chủ trì làm việc với Công ty cổ phần Truyền thông và Sự kiện Kingsky (Công ty Kingsky), trao đổi làm rõ các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Festival Khinh khí cầu, Dù lượn - Carnaval hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X, năm 2024, nhằm thu hút du khách, phát triển du lịch của địa phương.

Lâm Đồng: Đề xuất tổ chức lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Đông Nam Á - ảnh 1
Đề xuất tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quy mô quốc gia tại Festival Hoa Đà Lạt 2024

Trước đó, Công ty KingSky đã đệ trình đề xuất lên UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tổ chức Festival Lễ hội Khinh khí cầu, dù lượn và diễu hành Carnaval tại Đà Lạt vào năm 2024.

Theo đó, sự kiện dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 8 đến 10.11) tại khu vực Quảng trường Lâm Viên và hồ Xuân Hương, Đà Lạt. Hoạt động bay bắt đầu từ 6h30 - 21h30 hàng ngày với độ cao khoảng 50m. Thời gian bay cho một lần dự kiến từ 12 -15 phút.

Trong khuôn khổ sẽ có các hoạt động bay khinh khí cầu với số lượng từ 25 - 30 chiếc, dưới 2 hình thức: bay biểu diễn và thương mại; trình diễn trang phục Carnaval với sự tham gia của 300-350 bộ trang phục. Giá vé cho một lần bay trải nghiệm là 400.000/lượt cho người lớn và 250.000/lượt đối với trẻ em.

Đây được kỳ vọng là một trong những Lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á, mang lại trải nghiệm giải trí độc đáo, đồng thời thu hút du khách trong và ngoài nước đến Đà Lạt trong dịp này.

Bên cạnh đó, sự kiện này còn nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh Đà Lạt - Lâm Đồng, góp phần kích cầu kinh tế và du lịch địa phương.

Được biết, tổng kinh phí tổ chức dự kiến khoảng 8,5 tỉ đồng.