Lâm Đồng: Phát động cuộc thi làm phim ngắn về Đà Lạt

THÀNH KHIÊM

VHO - UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, sẽ phát động cuộc thi sáng tạo video clip Đà Lạt 2024 với chủ đề "Dấu ấn Đà Lạt - Thước phim thành phố ngàn hoa". -

Lâm Đồng: Phát động cuộc thi làm phim ngắn về Đà Lạt - ảnh 1
Phát động cuộc thi sáng tạo video clip về thành phố Đà Lạt

Theo đó, việc tổ chức cuộc thi nhằm phát động sáng tác, khuyến khích cộng đồng phát huy tính sáng tạo, thể hiện tình yêu đối với thành phố Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng thông qua những thước phim ngắn giới thiệu những hình ảnh đẹp về du lịch, văn hóa và con người địa phương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Đây là cơ hội đặc biệt để tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, con người và cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của Đà Lạt thông qua những thước phim ngắn từ cộng đồng sáng tạo trên khắp cả nước.

Ngoài ra, cuộc thi còn hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích, thu hút sự tham gia của cả những người sáng tác chuyên nghiệp và không chuyên, khuyến khích tạo nên những góc quay mới lạ và sáng tạo.

Lâm Đồng: Phát động cuộc thi làm phim ngắn về Đà Lạt - ảnh 2
Các thước phim tham gia cuộc thi cần tập trung giới thiệu về vẻ đẹp văn hóa, con người và cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của Đà Lạt

Đây sẽ là dịp để cộng đồng sáng tạo khám phá và lan tỏa tình yêu dành cho thành phố Đà Lạt qua lăng kính điện ảnh.

Thời gian nộp bài dự thi sẽ bắt đầu từ ngày 20.10 đến 20.12.2024, cuộc thi diễn ra với hai vòng thi.

Ở vòng sơ khảo, các thí sinh sẽ nộp tác phẩm trực tuyến thông qua Google Drive, Youtube, hoặc Vimeo. Những video xuất sắc nhất sẽ được chọn để tham gia vòng chung kết. Từ đó, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra những thước phim ấn tượng nhất để trao giải.

Lâm Đồng: Phát động cuộc thi làm phim ngắn về Đà Lạt - ảnh 3
Cuộc thi còn là một trong những hoạt động văn hóa nổi bật để hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X

Đối tượng tham gia cuộc thi không giới hạn độ tuổi hay quốc tịch, miễn là có tình yêu và sự sáng tạo dành cho thành phố ngàn hoa. Mỗi video dự thi cần ngắn gọn, với thời lượng tối đa 1 phút 30 giây, nhằm thể hiện đậm nét tinh thần và vẻ đẹp của Đà Lạt.

Sẽ có 10 giải thưởng được trao với tổng giá trị lên đến 120 triệu đồng. Trong đó, giải nhất trị giá 30 triệu đồng.

Cuộc thi còn là một trong những hoạt động văn hóa nổi bật để hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X.