Kon Tum thu hút gần 53.000 lượt khách du lịch dịp Lễ 2.9

NGỌC HOÀ

VHO - Dịp nghỉ lễ 2.9 diễn ra trong 4 ngày, nhờ tổ chức nhiều sự kiện an toàn, hấp dẫn du khách ở các địa phương trên địa bàn tỉnh khiến cho lượng khách du lịch đến Kon Tum tăng cao, với gần 53 nghìn lượt. Doanh thu từ các hoạt động du lịch hơn 46 tỉ đồng.

Kon Tum thu hút gần 53.000 lượt khách du lịch dịp Lễ 2.9 - ảnh 1
Với nhiều sự kiện, chương trình hấp dẫn, dịp nghỉ lễ 2.9, Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông (Kon Tum) đón khoảng 30 nghìn lượt du khách

Báo cáo của Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 2.9 (từ 31.8 đến 3.9), tỉnh Kon Tum đã đón 52.860 lượt khách, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của các cơ sở lưu trú, nhà hàng, các khu tham quan, điểm du lịch ước đạt hơn 46 tỉ đồng (tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước).

Trong đó, khách nội địa đạt 52.610 lượt khách; khách Quốc tế đạt 250 lượt khách; khách lưu trú đạt 31.716 lượt khách. Riêng trong các ngày 31.8 – 2.9, hầu hết các khách sạn trên địa bàn huyện Kon Plông đạt công suất 95 - 100%.

Cũng theo Sở VHTTDL, trong 4 ngày nghỉ lễ, doanh thu của các cơ sở lưu trú, nhà hàng, các khu tham quan, điểm du lịch ước đạt hơn 46 tỉ đồng (tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước).

Để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Kon Tum, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình đặc sắc, mang đậm dấu ấn bản địa.

Kon Tum thu hút gần 53.000 lượt khách du lịch dịp Lễ 2.9 - ảnh 2
Không gian Vườn nghệ thuật Măng Đen - Điểm nhấn của du lịch Măng Đen dịp lễ 2.9

Đơn cử như Khu du lịch sinh thái Măng Đen, dịp lễ 2.9 năm nay UBND huyện Kon Plông đã hoàn thiện giai đoạn 1 và đi vào hoạt động Vườn nghệ thuật Măng Đen để phục vụ du khách.

Công trình Vườn nghệ thuật Măng Đen có diện tích gần 3 ha là một sản phẩm mới của huyện Kon Plông phục vụ khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9. Tại đây, hơn 500 bức tượng gỗ dân gian, kết hợp với gỗ lũa, đá cuội tự nhiên được bố trí hài hòa dưới những tán thông cổ thụ tạo nên một không gian văn hóa nghệ thuật độc đáo.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm tạo điểm nhấn cho Du lịch Măng Đen, góp phần mở rộng không gian văn hóa du lịch và là một trong những nội dung cụ thể hóa chủ trương tỉnh về phát triển du lịch và thu hút đầu tư vào địa bàn.

Kon Tum thu hút gần 53.000 lượt khách du lịch dịp Lễ 2.9 - ảnh 3
Chương trình nghệ thuật “Music in Mang Đen”, với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Thanh Lam, DJ Trí Minh, Phạm Anh Khoa, Hồng Hạnh, Khánh Linh, Khang Ngọc

Tại không gian này, đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Music in Mang Đen”, với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Thanh Lam, DJ Trí Minh Phạm Anh Khoa, Hồng Hạnh, Khánh Linh,Khang Ngọc…

Ngoài ra, trong dịp nghỉ Lễ 2.9 năm nay, UBND huyện Kon Plông tổ chức các hoạt động khác để thu hút du khách như: Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số huyện Kon Plông diễn ra từ ngày 31.8 đến 1.9; Hội thi ẩm thực Chợ phiên và nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn khác diễn ra tại không gian Chợ phiên.

Ông Bùi Viết Hà, Chủ tịch Hội du lịch Măng Đen cho biết: Các cơ sở lưu trú tại thị trấn Măng Đen hiện có 1.200 phòng. Trong các dịp lễ, các ngày cuối tuần từ đầu năm đến nay công suất phòng tại Măng Đen luôn đạt 90 - 100%.

Thời gian thấp điểm như ngày trong tuần, công suất đạt 60 - 70%. So với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ đặt phòng tại Măng Đen không biến động, nhưng số lượng phòng lưu trú tăng lên 30%. Lượng khách du lịch  đến với Măng Đen dịp nghỉ lễ này khoảng 30 nghìn lượt.

“Măng Đen thường xuyên làm mới các chương trình nghệ thuật, hoạt động du lịch nhằm thu hút khách đến với địa phương. Sản phẩm du lịch chủ đạo của Măng Đen là du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, khám phá văn hóa địa phương.

Những năm gần đây Măng Đen được biết đến nhiều hơn trên bản đồ du lịch và địa phương tích cực xây dựng các trung tâm hỗ trợ du khách, tư vấn du lịch. Yếu tố hút khách đến Măng Đen là thiên nhiên, khí hậu và văn hóa bản địa rõ nét”, ông Bùi Viết Hà chia sẻ.

Kon Tum thu hút gần 53.000 lượt khách du lịch dịp Lễ 2.9 - ảnh 4
Khu du lịch sinh thái Măng Đen luôn làm mới các chương trình nghệ thuật, hoạt động du lịch, nhờ đó luôn hút khách mỗi khi dịp nghỉ lễ, tết

Tại TP Kon Tum, chính quyền địa phương đã chuẩn bị kĩ lưỡng, chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch tham quan trải nghiệm tại các điểm du lịch như: Nhà thờ gỗ, Tòa giám Mục, cầu treo Kon K’Lor, Làng du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu, Làng du lịch cộng đồng Kon K’Lor, Làng du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri, điểm du lịch A Biu, Bảo tàng tỉnh, Di tích lịch sử Ngục Kon Tum...

Ngoài ra, tại các điểm du lịch ở một số huyện như: Đăk Hà, Ngọc Hồi, Sa Thầy, Tu Mơ Rông... đều thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục, văn hóa, ẩm thực của người dân bản địa.

Theo bà Bạch Thị Mân, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum, để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch khi đến tham quan, trải nghiệm tại tỉnh Kon Tum, Sở đã tổ chức đoàn kiểm tra tình hình an ninh trật tự cũng như chất lượng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch trước dịp lễ Quốc khánh 2.9.

Qua đó, tình hình hoạt động du lịch tại địa phương ổn định, an toàn; đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm; Đồng thời, tại các cơ sở lưu trú du lịch và các khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cơ bản đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch.

Cùng với đó, tại các cơ sở này đều tuân thủ nghiêm các quy định về công khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Thực hiện nghiêm Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại các điểm di tích, các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc