Kiên Giang kích cầu du lịch dịp 30.4 – 1.5
VHO - Ngành du lịch Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm nhằm thu hút du khách đến Kiên Giang dịp lễ 30.4 - 1.5 và hè 2024.
Trong thời gian qua, ngành du lịch thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp kích cầu du lịch gắn liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều tour, tuyến, các chương trình, sự kiện hấp dẫn, đưa ra sản phẩm du lịch mới chất lượng, góp phần tạo ấn tượng đối với du khách tham quan, trải nghiệm…, góp phần đưa hoạt động kinh doanh du lịch đạt mức tăng trưởng tốt và tăng cao so cùng kỳ năm 2023.
Quý I.2024, Kiên Giang ước đón trên 2,7 triệu lượt du khách, tăng 22,1% so cùng kỳ, đạt 30% kế hoạch năm; trong đó du khách quốc tế ước đón trên 290.000 lượt, tăng 49,5% so cùng kỳ, đạt 42,7% kế hoạch năm. Tổng thu đạt 7.274 tỷ đồng, tăng 35,6% so cùng kỳ, đạt 36,4% kế hoạch năm. Đến nay, toàn tỉnh thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng diện tích 9.754ha và tổng vốn đầu tư 393.135 tỷ đồng; trong đó có 79 dự án đi vào hoạt động với tổng quy mô 1.331ha và tổng vốn đầu tư 18.384 tỷ đồng, 81 dự án đang triển khai xây dựng với tổng diện tích 4.249ha và tổng vốn đầu tư 213.043 tỷ đồng… góp phần thay đổi diện mạo và tăng sức hấp dẫn cho thị trường du lịch Kiên Giang.
Đồng chí Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch cho biết để tiếp tục thu hút du khách đến Kiên Giang, sở đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến trong và ngoài nước, nâng cao chất lượng các lễ hội truyền thống phục vụ du lịch; thực hiện hiệu quả chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố, trung tâm du lịch lớn của cả nước; tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch và giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch phát triển nhanh và bền vững; chỉ đạo cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đảm bảo điều kiện phục vụ du khách dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30.4-1.5 và mùa du lịch hè...
Song song đó, sở tiếp tục hoàn thiện dự án hệ thống website tích hợp video thực tế ảo quảng bá hình ảnh du lịch, hệ thống mua vé trực tuyến, ứng dụng di động (mobile app) và các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch; thực hiện thủ tục mời đơn vị tư vấn lập nhiệm vụ xây dựng đề án xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế; hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch quốc gia Phú Quốc trình Ủy ban nhân dân tỉnh gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận. Sở tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện đề án cơ cấu lại ngành du lịch tỉnh đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn; xây dựng chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 13 tỉnh với TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang với Hậu Giang; khảo sát hoạt động kinh doanh các khu, điểm du lịch tiềm năng trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia đề nghị công nhận khu, điểm du lịch cấp tỉnh…
Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết để thúc đẩy du lịch tỉnh phát triển, hiệp hội triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ kích cầu du lịch; phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch Kiên Giang đến du khách; khảo sát, gợi ý tạo sức hấp dẫn cho các khu, điểm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái để thu hút du khách… Chúng tôi vận động hội viên tích cực tham gia các sự kiện lớn như hội chợ du lịch quốc tế; liên kết với các hiệp hội trong và ngoài nước, các hãng hàng không tổ chức famtrip trải nghiệm dịch vụ Phú Quốc; quảng bá du lịch tại các thị trường tiềm năng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Đông… và thực hiện các chương trình roadshow thu hút du khách châu Á đến Kiên Giang, nhất là Phú Quốc; liên kết chặt chẽ giữa các hội viên, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch để tạo sức mạnh tổng hợp đưa du lịch của tỉnh phát triển nhanh, bền vững.
Đồng chí Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang thông tin, nhằm quảng bá và thu hút du khách đến Kiên Giang, từ ngày 4 - 7.4, Trung tâm cùng các doanh nghiệp du lịch tham dự ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh; từ ngày 11 - 14.4 tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu hình ảnh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương tại hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024. Đây là hai sự kiện lớn của quốc gia với hàng trăm gian hàng trong nước, quốc tế tham dự; là dịp để Kiên Giang giới thiệu các khu, điểm du lịch và đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch thời gian tới, nhất là dịp lễ 30.4 - 1.5 và sau đó là đợt cao điểm đón khách du lịch nội địa hè 2024...
Riêng TP. Phú Quốc tăng cường quản lý, bảo vệ cảnh quan, môi trường và giá trị văn hóa, lịch sử tại các khu, điểm du lịch; tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch có trách nhiệm, thân thiện môi trường, xã hội... Đảo ngọc xây dựng thương hiệu lữ hành, sản phẩm du lịch chất lượng phục vụ du khách. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch, hàng hóa chất lượng, an toàn của doanh nghiệp trên địa bàn, niêm yết, công khai giá và bán đúng giá niêm yết; kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm; thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý việc cạnh tranh không lành mạnh, chèo kéo, đeo bám, tranh giành, ép khách, cấu kết trục lợi từ khách du lịch.