Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2025

HOÀNG HẢI

VHO - Với chủ đề “Hội tụ và tỏa sáng”, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc sáng ngày 3.4 tại Công viên 23/9 (quận 1). Sự kiện do Sở Du lịch chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức, kéo dài đến hết ngày 6.4.

Dự lễ khai mạc có các nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong, đại diện lãnh đạo các địa phương, TP.HCM, doanh nghiệp du lịch cùng đông công chúng và du khách…

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2025 - ảnh 1
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu dự lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Huỳnh Thanh Nhân – Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM nhấn mạnh, Ngày hội không chỉ là sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố mà còn là một trong những sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Ngày hội được tổ chức với ý tưởng chính xuyên suốt là “Hội tụ và tỏa sáng” như chính tinh thần của những ngày tháng tư lịch sử cách đây 50 năm, làm nên mùa Xuân thống nhất rực rỡ của Tổ quốc, tạo tiền đề cho một TP.HCM tỏa sáng trong 50 năm qua trên bản đồ thế giới.

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2025 - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Chủ đề này còn thể hiện tinh thần gắn kết, đổi mới và phát triển, là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa, công nghệ, con người từ khắp các vùng miền nhằm đưa du lịch Việt Nam tỏa sáng. 

Đó là sự hội tụ và tỏa sáng của những giá trị văn hóa trong từng sản phẩm du lịch; là ứng dụng mạnh mẽ công nghệ và trí tuệ nhân tạo để kiến tạo sản phẩm mới, hướng đến tiêu dùng xanh – du lịch bền vững.

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2025 - ảnh 3
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cùng các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch tại Ngày hội

Là sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương, doanh nghiệp và du khách để cùng nhau xây dựng một ngành du lịch hiện đại, thân thiện, năng động và đầy bản sắc, ông Nhân nhấn mạnh thêm.

Theo Ban tổ chức (BTC), sự kiện kích cầu du lịch thường niên này liên tục được đổi mới cách thức tổ chức và nội dung hoạt động để kết hợp giữa nhu cầu quảng bá sản phẩm điểm đến của ngành du lịch, vừa trở thành ngày hội tương tác, đồng sáng tạo với du khách. 

Qua đó, hứa hẹn mang đến cho du khách và công chúng những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn thông qua các hoạt động phong phú. Đặc biệt là chương trình kích cầu du lịch với nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn chào đón hè 2025. 

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2025 - ảnh 4
Công chúng tìm hiểu sản phẩm du lịch kích cầu của Vietluxtour tại Ngày hội

Thống kê của BTC cho biết, có gần 900 sản phẩm đặc sắc, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ đăng ký tham gia chương trình với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 45%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

Bên cạnh đó, còn có chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến, sàn giao dịch việc làm, tọa đàm về các vấn đề đang được xã hội quan tâm liên quan đến lĩnh vực du lịch

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2025 - ảnh 5
Các địa phương quảng bá văn hóa đến du khách trong nước và quốc tế tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2025

Dịp này cũng diễn ra hội nghị tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM với 08 tỉnh Đông Bắc giai đoạn 2024 – 2025; hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương...

Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Lữ hành Vietluxtour chia sẻ, Ngày hội du lịch năm nay là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa kinh doanh trọng điểm trong năm - mùa hè. Đồng thời, cũng mang đến cho du khách những cơ hội du lịch lễ 30.4, du lịch hè giá tốt với các thương hiệu du lịch uy tín. 

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2025 - ảnh 6
Công chúng và du khách săn tuor ưu đãi tại Ngày hội

Đây cũng là dịp để khách hàng doanh nghiệp lựa chọn những đối tác tổ chức du lịch M.I.C.E uy tín, phù hợp với xu thế du lịch xanh, bền vững và cam kết E.S.G của khách hàng doanh nghiệp hiện nay. 

Vì vậy, Vietluxtour đã chuẩn bị chu đáo kế hoạch sản phẩm và các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng để tận dụng tối đa cơ hội tiếp thị, bán hàng tại sự kiện, ông Dũng nhấn mạnh thêm.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc