Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025:

Kết nối doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu Việt

ĐỨC HOÀNG

VHO - Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 lần thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 16 - 17.10 tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana. Sự kiện được đánh giá là một trong những hoạt động B2B quy mô lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam, mở ra cơ hội hợp tác chiến lược, góp phần thúc đẩy du lịch tăng trưởng bền vững.

Hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia sự kiện

Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp cùng HorecFex Việt Nam tổ chức.

Với quy mô lớn hơn so với kỳ trước, sự kiện năm nay dự kiến thu hút hơn 200 doanh nghiệp lữ hành trong nước cùng khoảng 120 doanh nghiệp quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, các nước CIS và Tây Âu.

Gần 2.000 lượt đại biểu tham dự sự kiện, bao gồm các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ và đội ngũ hướng dẫn viên.

Kết nối doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu Việt - ảnh 1
Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024 thu hút đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia

Điểm nhấn nổi bật là chương trình B2B Buyers Meet Sellers diễn ra xuyên suốt hai ngày 16 và 17.10. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp quốc tế (buyer) kết nối trực tiếp với khách sạn, nhà hàng, điểm đến và đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch tại Việt Nam. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ tạo ra hàng trăm cuộc gặp gỡ, mở rộng mạng lưới hợp tác, hình thành nhiều hợp đồng mới và thúc đẩy lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng.

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh: “Chúng tôi tin tưởng rằng Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng sẽ từng bước trở thành một sự kiện thường niên mang tầm quốc tế, thu hút các hãng hàng không, công ty lữ hành và nhiều đối tác quan trọng khác. Đây không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là cơ hội để khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.”

Thúc đẩy thương hiệu và năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ triển khai nhiều hội thảo và diễn đàn chuyên đề với các chủ đề thiết thực như: chiến lược marketing điểm đến, xây dựng thương hiệu du lịch mới, tháo gỡ bài toán nhận diện và quảng bá điểm đến.

Các chuyên gia, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp sẽ cùng thảo luận giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là khai thác hiệu quả giá trị văn hóa - di sản miền Trung vốn chưa được phát huy đúng mức.

Đáng chú ý, hội thảo về phát triển du lịch bền vững sẽ tập trung vào việc cân bằng giữa khai thác du lịch và bảo tồn tài nguyên, văn hóa địa phương. Đây là hướng đi phù hợp với xu thế quốc tế, khi du khách ngày càng quan tâm đến trải nghiệm thân thiện với môi trường và tôn trọng bản sắc bản địa.

Kết nối doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu Việt - ảnh 2
Điểm nhấn là chương trình B2B Buyers Meet Sellers diễn ra xuyên suốt hai ngày 16 và 17.10, tạo cơ hội kết nối trực tiếp giữa các buyer với khách sạn, nhà hàng, điểm đến và đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch

Bên cạnh đó, nhiều chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp cũng sẽ được tổ chức. Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chủ trì chuỗi hội thảo, tọa đàm và hoạt động kết nối nhằm hỗ trợ các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng và hướng dẫn viên du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả kinh doanh và tạo động lực phát triển cho toàn bộ hệ sinh thái du lịch.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Chủ tịch & Nhà sáng lập HorecFex Việt Nam, đồng tổ chức sự kiện chia sẻ: “Được Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tin tưởng lựa chọn đồng hành là niềm vinh dự đối với HorecFex. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện ngành khách sạn, nhà hàng và du lịch, chúng tôi mong muốn góp phần khẳng định vị thế ngành du lịch Việt Nam, đồng thời mang đến những giá trị hợp tác bền vững cùng đối tác quốc tế.”

Với quy mô tổ chức, sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng định hướng phát triển bền vững, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng, góp phần đưa du lịch Việt Nam vươn xa, khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc