Hút khách bằng ẩm thực cá ngừ đại dương

LINH TÁ

VHO - Tại công viên thiếu nhi, TP Quy Nhơn (Bình Định), những ngày qua hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế đã được thưởng thức ẩm thực món ngon từ biển, đặc biệt tận mắt chiêm ngưỡng các đầu bếp hàng đầu trình diễn mổ phi lê cá ngừ và chế biến, sáng tạo món ăn từ cá ngừ đại dương.

Hút khách bằng ẩm thực cá ngừ đại dương - ảnh 1

 Du khách chụp ảnh với bánh xèo khổng lồ nhân cá ngừ

 Sẽ có 5 con cá ngừ đại dương được các đầu bếp biểu diễn mổ phi lê và chế biến, sáng tạo món ăn từ cá ngừ đại dương. Đây là hoạt động điểm nhấn của Lễ hội tinh hoa đất biển năm 2024.

Ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định cho biết, lấy cảm hứng từ câu ca dao miền Trung “Công đâu công uổng công thừa, công đâu gánh nước tưới dừa Tam Quan”. Từ phần thịt cá ngừ sẽ được mổ và philê, qua bàn tay của các đầu bếp tài hoa đến từ TP. HCM, Nhật Bản và Australia, cá ngừ đại dương tỉnh Bình Định được chế biến thành những món ăn rất sáng tạo, bổ dưỡng và lạ miệng.

Cùng với các món âu khác gồm salad cá ngừ với bánh mì sandwich, cá ngừ áp chảo với khoai tây, cuối cùng là món cá ngừ nướng được ướp với các loại sốt đặc trưng khẩu vị Âu, Nhật, Bình Định cũng sẽ do các bếp trưởng quảng diễn và du khách có thể tương tác với các đầu bếp, tự nướng cá theo sở thích. Ngoài ra, có 1.500 phiếu tặng suất ăn miễn phí được ưu tiên cho du khách đặt tour từ các công ty lữ hành và khách tham quan tham gia trò chơi tại quầy ẩm thực trong suốt 5 ngày diễn ra Lễ hội (11 - 15.7). Bà Tâm Khánh Mỹ, một du khách háo hức: “Chưa bao giờ, tôi và bạn bè tận mắt thấy đầu bếp nổi tiếng biểu diễn mổ philê cá ngừ đại dương. Bếp trưởng Lý Kim Long là một đầu bếp rất giỏi, tôi tin rằng, với kinh nghiệm, vị trưởng này sẽ chế biến và mang đến nhiều món ăn ngon để du khách thưởng thức”.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Tinh hoa của biển là để chỉ những sản vật biển ưu ái cho vùng đất và con người Bình Định. Trong đó, cá ngừ đại dương là điểm nhấn, đây là sản phẩm thế mạnh của tỉnh Bình Định với sản lượng khai thác bình quân hằng năm đạt gần 14.000 tấn, chiếm hơn 60% sản lượng cá ngừ đại dương cả nước. Lễ hội này là dịp để Bình Định quảng bá hình ảnh cá ngừ đại dương của tỉnh. Từ đây, có thể thu hút được các nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm lĩnh vực này và hợp tác”.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh cũng khẳng định, tỉnh Bình Định mong muốn qua Lễ hội lần này sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá tiềm năng, thế mạnh địa phương. Hơn hết, thu hút khách du lịch đến với Quy Nhơn - Bình Định, góp phần phát triển kinh tế ban đêm, kinh tế biển, kích cầu dịch vụ ẩm thực, du lịch. Ngoài ra, tôn vinh ngư dân, truyền cảm hứng cho ngư dân an tâm ra khơi, bám biển cùng góp sức cho sự phát triển kinh tế bền vững, nghề đánh bắt thủy sản của tỉnh nói riêng, của Việt Nam nói chung. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc