Hội chợ WTM London 2025:
Du lịch Việt Nam quảng bá điểm đến xanh, bền vững và giàu bản sắc
VHO - Đoàn Du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì, phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới WTM London 2025, diễn ra từ ngày 4 - 6.11.

Đây là một trong những sự kiện chuyên ngành lớn nhất toàn cầu. Với thông điệp “Live fully in Vietnam”, gian hàng Việt Nam khẳng định hình ảnh điểm đến xanh, bền vững, thân thiện và đậm đà bản sắc văn hóa giữa không gian hội nhập quốc tế.
Gian hàng quy mô 204m² hiện đại và thân thiện môi trường
Tại Trung tâm triển lãm Excel London, gian hàng Việt Nam có diện tích 204m² (ba mặt mở, vị trí N10-420, khu North Hall), được thiết kế hiện đại, thông thoáng, sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường.
Các khu vực được bố trí khoa học, gồm: quầy thông tin quốc gia, 30 quầy dành cho các doanh nghiệp và địa phương, không gian chung giao lưu, kết nối đối tác với hệ thống màn hình LED, khu vực tiếp khách, trưng bày ấn phẩm, quà tặng mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam như nón lá, cà phê, khăn lụa, gốm sứ...


Thông điệp “Vietnam - Timeless Charm” được thể hiện qua thiết kế ánh sáng, màu sắc, bố cục và hình ảnh điểm đến đặc trưng của du lịch Việt Nam đã góp phần lan tỏa tinh thần du lịch xanh, bền vững và trách nhiệm với môi trường.
Đoàn Việt Nam do ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam làm Trưởng đoàn, gồm đại diện Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch; Sở VHTTDL TP.HCM cùng sự tham gia 30 doanh nghiệp hàng đầu như: Hoiana Resort & Golf, Melia Hồ Tràm, Vietravel, Paradise Vietnam, Aurora Travel, Intrepid Vietnam, Asia DMC, Bhaya Cruises, Emeralda Ninh Bình,...
Các đơn vị tham gia bằng nguồn kinh phí tự chủ, thể hiện tinh thần hợp tác công - tư trong xúc tiến quảng bá du lịch quốc gia. Trong ba ngày diễn ra Hội chợ, dự kiến hơn 5.000 lượt khách sẽ ghé thăm gian hàng Việt Nam và có 300 - 500 cuộc gặp gỡ B2B giữa doanh nghiệp Việt Nam với đối tác quốc tế.



Quảng bá hình ảnh “Việt Nam - điểm đến xanh và có trách nhiệm”
Hội chợ WTM 2025 là dịp quan trọng để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch chủ đạo như nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, golf, chăm sóc sức khỏe và ẩm thực Việt Nam.
Đặc biệt, nội dung truyền thông tập trung làm nổi bật các mô hình phát triển du lịch xanh, giảm phát thải carbon, chuyển đổi số trong du lịch và bảo tồn di sản gắn với sinh kế cộng đồng - những ưu tiên trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.
Song song với hoạt động trưng bày, đoàn Việt Nam tổ chức chương trình gặp gỡ đối tác quốc tế và làm việc với các cơ quan du lịch, tập đoàn lữ hành lớn tại châu Âu để thảo luận hợp tác xúc tiến thị trường, đặc biệt hướng tới nhóm khách chất lượng cao từ Anh, Pháp, Đức, Bắc Âu.
Anh hiện là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh nhất của Việt Nam với mức tăng 22% trong 9 tháng đầu năm 2025 sau chính sách miễn thị thực 45 ngày.
Việc tham gia WTM 2025 góp phần thực hiện mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025, theo tinh thần Nghị quyết 226/NQ-CP của Chính phủ.
Đây cũng là bước đi chiến lược để du lịch Việt Nam định vị vững chắc thương hiệu “an toàn, thân thiện, hấp dẫn” tại thị trường châu Âu, khẳng định vai trò tiên phong của Bộ VHTTDL trong quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.
Hội chợ WTM London 2025 không chỉ là nơi giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, mà còn là diễn đàn hợp tác quốc tế, nơi Việt Nam lan tỏa thông điệp về một quốc gia hòa bình, hiếu khách, năng động và sáng tạo, sẵn sàng cùng cộng đồng toàn cầu xây dựng tương lai du lịch xanh và bền vững.
Đoàn công tác của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và đại diện địa phương, doanh nghiệp tham dự WTM London 2025WTM London là hội chợ du lịch quốc tế có quy mô và tầm cỡ hàng đầu thế giới được tổ chức thường niên tại thủ đô London, Vương quốc Anh.
Hội chợ năm nay có chủ đề “Tái định hình du lịch trong thế giới đang thay đổi” diễn ra từ ngày 4 - 6.11, thu hút sự tham gia của khoảng 45.000 chuyên gia, người mua (buyer), báo chí, đại diện cơ quan xúc tiến du lịch đến từ hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ.
WTM London 2025 được đánh giá là kỳ Hội chợ có quy mô và sức ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử 45 năm qua, trong bối cảnh nhu cầu du lịch toàn cầu tăng mạnh.

RSS