Đảm bảo an toàn cho du khách trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

THÙY AN

VHO - Công suất phòng ở các khách sạn trong các ngày đầu của Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đạt khoảng 57% và dự kiến sẽ tăng vì xu hướng khách tự đi theo phương tiện cá nhân.

Đảm bảo an toàn cho du khách trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 - ảnh 1
Du khách check-in tại khách sạn Meliá Vinpearl Huế

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đến thời điểm này, thống kê từ ngày 6 đến 12.6, công suất phòng của các cơ sở lưu trú trên địa bàn đạt khoảng 57%. Nhiều khách sạn 3 đến 5 sao có công suất đặt phòng cao hơn với khoảng 60%.

Riêng các ngày 7 và 8.6, lượng khách đặt phòng ở các khách sạn đạt 75%. Tuy nhiên theo, dự kiến lượng khách sẽ tăng cao vào những ngày tới, đặc biệt là những ngày cuối của Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 do xu hướng khách tự đi theo nhóm gia đình và đi bằng phương tiện cá nhân khá đông.

Dịp này cùng với sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng, nên khả năng lượng khách từ Đà Nẵng hoặc từ nơi khác đến Đà Nẵng có xu hướng sẽ di chuyển ra Huế để tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024. Ước tính, có hơn 100.000 lượt khách sẽ đến Huế.

Đảm bảo an toàn cho du khách trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 - ảnh 2
Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra việc niêm yết giá tại các khách sạn và cơ sở dịch vụ du lịch

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho công tác phục vu du khách trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, từ cuối tháng 5.2024, Sở đã có văn bản thông báo và yêu cầu các doanh nghiệp du lịch dịch vụ trên địa bàn triển khai nhiều nội dung.

Trong đó, thường xuyên nâng cao chất lượng các dịch vụ của công ty, đơn vị; bố trí đủ cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để phục vụ khách trước, trong và sau dịp lễ hội. Tổ chức các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách du lịch phải đảm bảo nghiêm túc các quy định về khai báo lưu trú. Thực hiện niêm yết công khai giá dịch vụ, bán đúng giá niêm yết, không tuỳ tiện tăng giá, ép giá gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành du lịch.

Chấp hành tốt các quy định về bảo vệ trật tự xã hội, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường; không để xảy ra các sự cố đáng tiếc và các tệ nạn xã hội tại đơn vị. Thường xuyên vào website http://www.huefestival.com để cập nhật thông tin, chương trình giới thiệu về Festival Huế 2024 với khách du lịch.

Sở Du lịch cũng triển khai công tác truyền thông, quảng bá Festival Huế 2024 trên các kênh truyền thông và các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời, Sở cũng kết nối, giới thiệu đến các địa phương, đặc biệt là các hội lữ hành ở các tỉnh, thành lân cận ở miền Trung để giới thiệu cho khách du lịch và đưa vào chương trình tour.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng có phản hồi tích cực khi du khách rất quan tâm các chương trình ở Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024. Một số tour du lịch đã được bán ra trong đó có tour khám phá Cố đô và xem show “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn” cùng chuyến tàu du lịch Đà Nẵng - Huế…

Đảm bảo an toàn cho du khách trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 - ảnh 3
Công an Thừa Thiên Huế kiểm tra tại khu di sản Hoàng cung Huế, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc và các chương trình chính của Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Những ngày vừa qua, Sở Du lịch cũng đã phối hợp với các đơn vị tổ chức kiểm tra công tác niêm yết giá; chuẩn bị phòng lưu trú; kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm ở các nhà hàng, khách sạn trước khi diễn ra Tuần lễ Festival Huế 2024, nhằm đảm bảo phục vụ chu đáo và an toàn cho du khách.

Trong ngày 5.6, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế năm 2024. Với 12 chương trình chính cũng nhiều hoạt động hưởng ứng, tuần lễ này sẽ có đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia. Đặc biệt, lễ khai mạc ở bên trong khu di sản Hoàng cung Huế dự kiến có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quy mô khán đài hơn 6.000 chỗ, nên công tác đảm bảo an ninh, an toàn trật tự rất được chú  trọng.

Đảm bảo an toàn cho du khách trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 - ảnh 4
Sở Du lịch kiểm tra công tác chuẩn bị buồng phòng ở các cơ sở lưu trú trước Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết: Công an tỉnh chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, pháp luật nhằm là bảo đảm an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, không để đột biến bất ngờ. Phòng ngừa, ngăn chặn đấu tranh, trấn áp hiệu quả các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; an toàn phòng chống cháy nổ…. với một quyết tâm chính trị cao nhất là bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các hoạt động Tuần lễ  Festival Huế năm 2024.

Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu cán bộ chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, chủ động, linh hoạt, nhạy bén trong xử lý vụ việc; có tác phong, thái độ nhân văn, chuẩn mực, vì Nhân dân phục vụ; chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, góp phần để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách về con người Cô đô Huế thân thiện, mến khách và thanh bình.