Đà Nẵng nâng cao chất lượng hỗ trợ du khách theo hướng an toàn, thân thiện, thông minh
VHO - Với phương châm phục vụ “kịp thời - hiệu quả - thân thiện”, Trung tâm Hỗ trợ Du khách TP Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, góp phần bảo vệ quyền lợi du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh điểm đến an toàn, văn minh, hiếu khách.
Năm 2025, Trung tâm Hỗ trợ Du khách TP Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vai trò là “điểm tựa tin cậy” của du khách trong suốt hành trình tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và các điểm đến lân cận.
Điểm tựa tin cậy của du khách trong hành trình trải nghiệm
Không chỉ dừng lại ở nhiệm vụ tư vấn, cung cấp thông tin du lịch, Trung tâm Hỗ trợ Du khách TP Đà Nẵng còn là đầu mối tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của du khách liên quan đến chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.
Các thông tin sau khi tiếp nhận được kịp thời chuyển đến đơn vị chức năng để phối hợp xác minh, xử lý theo đúng quy định, bảo đảm quyền lợi chính đáng của du khách và góp phần chấn chỉnh môi trường du lịch.

Trong năm 2025, Trung tâm đã tiếp nhận, tư vấn thông tin du lịch cho 73.650 lượt du khách tại các văn phòng và quầy thông tin tại sân bay.
Cùng với đó, Trung tâm tiếp nhận và xử lý 6.943 cuộc gọi, 469 email và 7.040 tin nhắn qua các nền tảng mạng xã hội, cho thấy sự đa dạng trong phương thức tiếp cận và mức độ tin cậy ngày càng cao của du khách đối với kênh hỗ trợ chính thống của thành phố.
Đáng chú ý, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý 170 trường hợp phát sinh, tập trung vào các vấn đề như mất giấy tờ, thất lạc tài sản, hỗ trợ đặt phòng khách sạn, cũng như phản ánh về hành vi, thái độ của tài xế và chất lượng dịch vụ trong quá trình tham quan, lưu trú tại Đà Nẵng.
Nhiều vụ việc được giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng, để lại ấn tượng tích cực đối với du khách trong và ngoài nước.

Xử lý hiệu quả các vụ việc, lan tỏa hình ảnh du lịch thân thiện
Trong số các trường hợp được tiếp nhận và xử lý, nhiều vụ việc tiêu biểu đã thể hiện rõ vai trò hỗ trợ kịp thời, trách nhiệm và chuyên nghiệp của Trung tâm Hỗ trợ Du khách TP Đà Nẵng.
Đơn cử như ngày 20.12.2025, Trung tâm tiếp nhận phản ánh qua đường dây nóng về chất lượng dịch vụ lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh (phường An Hải). Ngay sau đó, Trung tâm đã chuyển thông tin vụ việc đến chính quyền địa phương để phối hợp xử lý.
Qua quá trình làm việc, phía khách sạn đã thừa nhận sai sót và gửi lời xin lỗi đến du khách. Kết quả giải quyết nhận được sự đồng thuận, cảm ơn và đánh giá tích cực từ du khách, góp phần củng cố niềm tin và nâng cao hình ảnh du lịch Đà Nẵng thân thiện, chuyên nghiệp.

Hay như trước đó vào ngày 16.12.2025, Trung tâm tiếp nhận đề nghị hỗ trợ của một du khách quốc tịch Anh liên quan đến việc thất lạc điện thoại trong quá trình tham quan tại Hội An. Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm đã chủ động kết nối các kênh liên quan, phối hợp xác minh và hỗ trợ tìm kiếm.
Nhờ sự vào cuộc kịp thời, du khách đã nhanh chóng nhận lại được tài sản bị đánh rơi, qua đó để lại ấn tượng tốt đẹp về tinh thần trách nhiệm và hiệu quả hỗ trợ của Trung tâm đối với du khách quốc tế.
Một trường hợp khác diễn ra vào ngày 22.9.2025, khi Trung tâm tiếp nhận thông tin từ Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng về việc công nhân nhặt được một chiếc ví màu đen của du khách nước ngoài, bên trong có đầy đủ giấy tờ tùy thân. Trung tâm đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh thông tin, tìm kiếm chủ nhân và trao trả toàn bộ tài sản cho du khách ngay trong chiều cùng ngày.
Sự việc không chỉ mang lại niềm vui cho du khách mà còn lan tỏa hình ảnh đẹp về con người Đà Nẵng nghĩa tình, trung thực và trách nhiệm.

Song song với hoạt động hỗ trợ trực tiếp, Trung tâm Hỗ trợ Du khách còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và hoàn thiện hạ tầng thông tin du lịch. Sau khi chính thức sáp nhập Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Nam và Đà Nẵng, đơn vị đã kịp thời cập nhật các đầu mối hotline, đồng thời làm mới, lắp đặt và nâng cấp hệ thống bảng thông tin du lịch tại nhiều điểm trọng yếu.
Các bảng thông tin được bố trí tại sân bay Chu Lai và những khu vực tập trung đông du khách như Quảng trường Sông Hoài, Bến cảng Cửa Đại, Khu đền tháp Mỹ Sơn, rừng dừa Bảy Mẫu, bãi biển An Bàng, làng chài Tân Thành, làng gốm Thanh Hà… với thiết kế hiện đại, bắt mắt, tích hợp thông tin liên hệ và hotline *8899 nổi bật, giúp du khách dễ dàng tra cứu, tiếp cận khi cần hỗ trợ.
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2026, Trung tâm Hỗ trợ Du khách TP Đà Nẵng xác định tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, thân thiện và thông minh; tăng cường ứng dụng công nghệ trong tiếp nhận, xử lý thông tin; qua đó khẳng định vai trò là cầu nối tin cậy giữa du khách, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.
Với những nỗ lực không ngừng, Trung tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng du khách trên hành trình khám phá Đà Nẵng - điểm đến an toàn, thân thiện, đáng nhớ, để dù đi đến đâu, du khách cũng luôn cảm thấy an tâm như đang ở chính ngôi nhà của mình.

RSS