Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên ASEAN đưa ứng dụng Chatbot vào du lịch

VH- Ngày 20.4, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Cty cổ phần công nghệ Hetake chính thức ra mắt ứng dụng Chatbot Danang FantastiCity. Cùng với Singapore, Đà Nẵng là thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á đưa ứng dụng công nghệ chatbot vào du lịch.

 Chatbot là ứng dụng tra cứu trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam, hoàn toàn miễn phí, đã được thí điểm từ tháng 11.2017. Chatbot có nhiều nội dung nổi bật: Nắm bắt nhanh chóng những sự kiện đặc sắc bằng cách đếm ngược sự kiện; E-coupon với những thông tin khuyến mãi; liên kết các kênh truyền thông xã hội; hỗ trợ 2 ngôn ngữ Việt - Anh... Nhân vật đại diện của Chatbot là hình tượng hình nhân cười với biểu cảm dễ thương, ngộ nghĩnh sẽ theo du khách suốt hành trình khám phá thành phố Đà Nẵng, giúp du khách cập nhật nhanh chóng các thông tin về:  Điểm tham quan, sự kiện, trải nghiệm, nơi lưu trú, thời tiết trong vòng 3 ngày, nhà vệ sinh cộng đồng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng... chỉ bằng một thao tác đơn giản là đăng ký email hoặc số điện thoại.

Thống kê sau 6 tháng thí điểm cho thấy, Chatbot Danang FantastiCity mang lại kết quả tích cực: Hỗ trợ khách 121,347 lần (trung bình 674 lần hỗ trợ/ngày); số khách hàng sử dụng lên tới 9,737 người trong số 12 quốc gia trên toàn thế giới.

          Ngọc Hà

 

Ý kiến bạn đọc