Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá du lịch đến thị trường Malaysia

ĐỨC HOÀNG

VHO - Nhằm mở rộng thị trường khách quốc tế và tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch, thành phố Đà Nẵng đang triển khai chuỗi hoạt động quảng bá liên tục, hướng đến thị trường Malaysia - một trong những nguồn khách tiềm năng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

 Sau chương trình giới thiệu du lịch miền Trung tại Kuala Lumpur vào tháng 8.2025 và hoạt động đón đoàn KOLs Malaysia từ ngày 17 - 21.10.2025, Sở VHTTDL TP Đà Nẵng tiếp tục tổ chức đón đoàn lữ hành (famtrip) Malaysia đến tham quan, khảo sát và tìm hiểu cơ hội hợp tác du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 26 - 30.10, nhân dịp Hãng hàng không Vietjet Air khai trương đường bay thẳng Kuala Lumpur - Đà Nẵng.

Kỳ vọng mở rộng hợp tác du lịch song phương

Đoàn famtrip Malaysia gồm 22 đại diện đến từ các công ty lữ hành chuyên nghiệp và uy tín. Đây là dịp để các doanh nghiệp hai bên trực tiếp trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường khách du lịch giữa Đà Nẵng (Việt Nam) và Kuala Lumpur (Malaysia).

Chuyến khảo sát được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh Đà Nẵng - điểm đến năng động, thân thiện - đến với du khách Malaysia, đồng thời lan tỏa sức hút của khu vực miền Trung Việt Nam. 

Một điểm đến - Vô vàn trải nghiệm

Một điểm đến - Vô vàn trải nghiệm

VHO - “Một điểm đến - Vô vàn trải nghiệm” là thông điệp ngành du lịch miền Trung Việt Nam sẽ giới thiệu tại thị trường Malaysia và Indonesia vào cuối tháng 8 này, nhằm quảng bá sản phẩm mới, kết nối doanh nghiệp và thúc đẩy mở thêm đường bay quốc tế.

Trong chương trình, đoàn famtrip trải nghiệm các điểm đến tiêu biểu của Đà Nẵng như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Bảo tàng Đà Nẵng, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa…, đồng thời lưu trú tại các khách sạn cao cấp Wyndham Danang Golden Bay và Wink Icon Danang Riverside.

Bên cạnh đó, du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Áo dài Show”, khám phá ẩm thực đặc sắc tại các nhà hàng Galina, Sơn Dương...

Đặc biệt, để tăng cường kết nối và hợp tác, tối 27.10, Sở VHTTDL TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Welcome Dinner - Giao lưu kết nối” giữa đoàn famtrip Malaysia và các doanh nghiệp du lịch địa phương. Sự kiện là dịp để giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Nẵng, đồng thời thúc đẩy hình thành các gói tour liên kết giữa hai thị trường.

Đường bay thẳng mở rộng cơ hội phát triển

Theo thông tin từ Vietjet Air, “Đà Nẵng từ lâu đã ghi dấu trong lòng du khách với cây Cầu Vàng biểu tượng, những bãi biển tuyệt đẹp và tinh hoa ẩm thực đặc trưng. Không chỉ là điểm dừng chân lý tưởng để nghỉ dưỡng và khám phá, Đà Nẵng là cửa ngõ dẫn lối tới con đường di sản Miền Trung, đến Hội An cổ kính, cố đô Huế thơ mộng và Khu đền tháp Mỹ Sơn huyền bí.

Trong khi đó, Kuala Lumpur - đô thị hiện đại của Malaysia - nổi tiếng bởi tháp đôi Petronas, các khu Chinatown, đền chùa và công trình tôn giáo mang dấu ấn Hồi giáo, Thiên Chúa giáo, Ấn Độ giáo, tạo nên một bức tranh đa văn hoá sôi động cả ngày lẫn đêm”.

Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá du lịch đến thị trường Malaysia - ảnh 2
Đoàn lữ hành Malaysia đến trải nghiệm và trao đổi cơ hội hợp tác du lịch tại Đà Nẵng

Malaysia hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Đà Nẵng, với gần 174.900 lượt khách trong 9 tháng đầu năm 2025, tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm 2024. Con số này cho thấy sức hấp dẫn ngày càng tăng của thành phố Đà Nẵng đối với du khách Malaysia.

Hiện tuyến Kuala Lumpur - Đà Nẵng đang được khai thác bởi AirAsia, Batik Air Malaysia và Malaysia Airlines. Việc Vietjet Air chính thức mở thêm đường bay từ ngày 26.10.2025 đã nâng tổng tần suất khai thác lên 42 chuyến/tuần, góp phần tăng cường kết nối, trao đổi khách hai chiều, đồng thời mang đến thêm lựa chọn thuận tiện cho du khách giữa hai điểm đến.

Với chuỗi hoạt động quảng bá bài bản cùng lợi thế về đường bay trực tiếp, Đà Nẵng đang khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của du khách Malaysia, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành du lịch thành phố trong giai đoạn mới.