Du lịch miền Trung:
Một điểm đến - Vô vàn trải nghiệm
VHO - “Một điểm đến - Vô vàn trải nghiệm” là thông điệp ngành du lịch miền Trung Việt Nam sẽ giới thiệu tại thị trường Malaysia và Indonesia vào cuối tháng 8 này, nhằm quảng bá sản phẩm mới, kết nối doanh nghiệp và thúc đẩy mở thêm đường bay quốc tế.
Theo đó, Sở VHTTDL TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch TP Huế sẽ tổ chức “Chương trình giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam 2025” tại Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 26.8 và Jakarta (Indonesia) ngày 27.8, với thông điệp “Một điểm đến - Vô vàn trải nghiệm” (Central Viet Nam - One destination - Endless Experiences).
Sự kiện có sự đồng hành của gần 25 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Huế, hứa hẹn là cơ hội kết nối trực tiếp với các công ty lữ hành hàng đầu, giới thiệu sản phẩm mới và đẩy mạnh xúc tiến mở đường bay quốc tế.

Malaysia - Thị trường trọng điểm với tiềm năng tăng trưởng mạnh
Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng, Malaysia hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của Đà Nẵng, với 3 hãng hàng không gồm Air Asia, Malaysia Airlines và Batik Air khai thác 35 chuyến/tuần từ Kuala Lumpur đến Đà Nẵng. Dự kiến từ tháng 10.2025, Vietjet Air sẽ chính thức khai thác thêm đường bay này.
Theo khảo sát, du khách Malaysia yêu thích các điểm đến như phố cổ Hội An, Sun World Bà Nà Hills, biển Đà Nẵng, các cây cầu biểu tượng, Quần thể di tích Cố đô Huế, Ngũ Hành Sơn, Thánh địa Mỹ Sơn, tour ẩm thực và du lịch golf.
Ngoài ra, các đối tác Malaysia mong muốn tăng cường cơ sở vật chất thân thiện Halal, bổ sung thông tin sản phẩm mới và cung cấp danh sách đối tác uy tín.
Chương trình tại Kuala Lumpur dự kiến thu hút khoảng 100 khách mời, gồm đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, cơ quan quản lý, hiệp hội lữ hành, hãng hàng không, doanh nghiệp, báo chí và KOLs. Nội dung trọng tâm là giới thiệu sản phẩm du lịch mới Huế - Đà Nẵng và tổ chức phiên kết nối đối tác B2B.

Indonesia - Thị trường tiềm năng, hướng tới đường bay Jakarta - Đà Nẵng
Indonesia, đặc biệt là thủ đô Jakarta với hơn 34 triệu dân và GDP bình quân đầu người 21.000 USD, được đánh giá là thị trường tiềm năng để mở đường bay thẳng đến Đà Nẵng.
Khảo sát cho thấy, du khách Indonesia yêu thích Sun World Bà Nà Hills, các cây cầu Đà Nẵng, phố cổ Hội An, biển Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, tour ẩm thực, Cố đô Huế, Mỹ Sơn và du lịch golf.
Tuy nhiên, để khai thác tốt thị trường này, các đơn vị lữ hành đề xuất bổ sung nhà hàng và dịch vụ Halal, hỗ trợ chi phí vé máy bay và đi lại nội địa, cung cấp thông tin điểm đến bằng tiếng Indonesia, đồng thời công bố danh sách đối tác tin cậy.
Chương trình tại Jakarta dự kiến quy tụ khoảng 100 khách mời, gồm đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, các cơ quan quản lý, hiệp hội lữ hành, hãng hàng không, doanh nghiệp, báo chí và KOLs. Trọng tâm là giới thiệu sản phẩm du lịch, cơ sở vật chất thân thiện Halal, thúc đẩy hợp tác B2B và xúc tiến đường bay thẳng Jakarta - Đà Nẵng.

Mở rộng thị trường, khẳng định vị thế du lịch miền Trung
Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đã đón 27.339 lượt khách Indonesia, tăng 25% so với cùng kỳ 2024. Riêng năm 2024, lượng khách Indonesia tăng 49% so với năm 2023, cho thấy sức hút mạnh mẽ của thị trường này.
Chương trình giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam tại Malaysia và Indonesia sắp tới không chỉ tập trung quảng bá sản phẩm du lịch mới của Huế và Đà Nẵng, mà còn là dịp để tăng cường kết nối doanh nghiệp, mở rộng phân khúc khách MICE, du lịch cưới, golf và nghỉ dưỡng cao cấp.
Đồng thời, sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy đàm phán mở thêm các đường bay trực tiếp từ Kuala Lumpur và Jakarta đến Đà Nẵng, qua đó khẳng định vị thế của du lịch miền Trung Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.