Công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế

VH-UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch năm 2018 của địa phương này.

Công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Anh 1

Theo đó, biểu trưng (logo) được xây dựng với sự kết hợp giữa những hình tượng quen thuộc của Huế, đó là một góc hình ảnh Lầu Ngũ Phụng (Ngọ Môn), những nhịp cầu Trường Tiền, mặt trời đang lên cùng dòng sông Hương trong xanh. Những hình ảnh này được lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện tạo nên một nhóm hình tượng mới mang tinh thần văn hóa Huế trên phong cách một biểu trưng hiện đại. Khẩu hiệu (slogan) của du lịch Thừa Thiên Huế cũng được chọn là “Huế- Kinh đô xưa, trải nghiệm mới”, khẳng định một ưu thế cạnh tranh giữa ngành du lịch của địa phương này với các tỉnh, thành khác.

Logo và slogan của du lịch Huế được chọn từ cuộc thi mà Sở Du lịch phát động từ cuối năm 2017 vừa qua. Trong đó, logo được chọn là của họa sĩ Nguyễn Thiện Đức, hiện là giảng viên Trường ĐH Nghệ thuật Huế và slogan của tác giả Nguyễn Phú Đức, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch. \

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc