Triển lãm “Thế giới trong lòng đất”:

Cầu nối quảng bá di sản Việt Nam ra thế giới

VĨNH QUÝ

VHO - Những hình ảnh về hệ thống hang động kỳ vĩ của Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Trị) đã được giới thiệu với du khách thế giới thông qua triển lãm “Thế giới trong lòng đất” được tổ chức tại VQG Yorkshire Dales nước Anh.

Cầu nối quảng bá di sản Việt Nam ra thế giới - ảnh 1
Những hình ảnh hang động ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng được trưng bày tại VQG Yorkshire Dales, Anh

Được biết, triển lãm này diễn ra từ ngày 24.10.2025 đến 5.1.2026 được tổ chức trong khuôn khổ hợp tác giữa VQG Phong Nha – Kẻ Bàng và VQG Yorkshire Dales, với sự hỗ trợ của Công ty Oxalis Adventure – đơn vị chuyên khai thác tour thám hiểm Sơn Đoòng nổi tiếng.

Tại triển lãm, ngoài bộ sưu tập ảnh và thông tin khoa học về hệ thống hang động, sự kiện còn có hoạt động trải nghiệm tour thực tế ảo Sơn Đoòng, giúp khách tham quan cảm nhận không gian kỳ bí của hang động lớn nhất thế giới ngay giữa lòng nước Anh.

Cầu nối quảng bá di sản Việt Nam ra thế giới - ảnh 2

Đây là lần đầu tiên một vườn quốc gia của Việt Nam được quảng bá liên tục trong thời gian dài tại Anh – đất nước vốn nổi tiếng với truyền thống du lịch khám phá và nghiên cứu địa chất. Mỗi năm, Yorkshire Dales đón khoảng 5 triệu lượt khách đến đi bộ, thám hiểm hang động và chiêm ngưỡng cảnh quan núi đá vôi.

Việc đặt hình ảnh Phong Nha – Kẻ Bàng bên cạnh một di sản tự nhiên tầm cỡ của Anh không chỉ khẳng định giá trị toàn cầu của di sản Việt Nam, mà còn mở ra cơ hội kết nối du lịch giữa hai quốc gia.

Từ di sản thiên nhiên đến thương hiệu điện ảnh toàn cầu

Từ di sản thiên nhiên đến thương hiệu điện ảnh toàn cầu

VHO - Sáng 30.7, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đón đoàn làm phim Bollywood đến thực hiện dự án điện ảnh quốc tế mang tên SILAA với bối cảnh ở hàng loạt kỳ quan thiên nhiên của tỉnh Quảng Trị như hang Sơn Đoòng, Tú Làn, Hang Tiên, Tân Hóa – những địa danh vốn đã nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ và độc đáo không nơi nào có được.

Đại diện Oxalis Adventure cho biết, việc Phong Nha – Kẻ Bàng được giới thiệu tại Anh là bước tiến quan trọng trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với cộng đồng yêu du lịch và khám phá thế giới.

Cầu nối quảng bá di sản Việt Nam ra thế giới - ảnh 4
Du khách đến xem triển lãm

Triển lãm không chỉ mang lại ấn tượng thị giác mạnh mẽ mà còn khơi dậy khát vọng tìm hiểu, trải nghiệm của du khách quốc tế đối với Việt Nam – vùng đất sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên độc đáo.

Những hình ảnh tham gia triển lãm được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Quảng Trị nói riêng trong thời gian tới.

Theo thống kê, năm 2024 Việt Nam đón hơn 306 nghìn khách du lịch đến từ Anh, đứng đầu nhóm khách châu Âu. Riêng 9 tháng đầu năm 2025, con số này đạt hơn 273 nghìn lượt