Bình Định liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Nam Lào

VHO - Chương trình gặp mặt giữa Sở Du lịch tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào là Attapu, Champasak, Salavan, Sekong nằm trong chương trình liên kết phát triển du lịch vừa diễn ra tại TP Quy Nhơn (Bình Định). Đây là một trong những nội dung nhằm cụ thể hóa biên bản hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào.

Bình Định liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Nam Lào - Anh 1

Các tỉnh Nam Lào khảo sát du lịch tại thắng cảnh biển Eo Gió

Trong những năm qua, hoạt động hợp tác giữa tỉnh Bình Ðịnh với 4 tỉnh Nam Lào là Attapu, Champasak, Salavan, Sekong tiếp tục được thúc đẩy, ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực. Trải qua nhiều giai đoạn với nhiều chương trình hợp tác được ký kết, bằng tình cảm chân thành, sự tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào đã không ngừng vun đắp, từng bước đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên lên một tầm cao mới. Từ những nội dung hợp tác ban đầu khá khiêm tốn trên các lĩnh vực như nông nghiệp, công thương, giáo dục…, nay đã mở rộng hợp tác trên hầu hết lĩnh vực với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả, góp phần đáng kể vào công cuộc phát triển của mỗi địa phương và của 2 nước.

Bình Định liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Nam Lào - Anh 2

Đoàn khảo sát tại điểm du lịch Bảo tàng Quang Trung

Theo quy hoạch tỉnh Bình Định đến năm 2030, Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa phía Nam của vùng. Cùng đó trở thành trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế đồng bộ, hiện đại. Kinh tế của tỉnh phát triển nhanh, bền vững và xanh dựa trên các trụ cột tăng trưởng công nghiệp, dịch vụ du lịch, cảng biển - logistics; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đô thị hóa.

Tại chương trình, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Trong suốt thời gian qua, được sự quan tâm, vun đắp của các thế hệ lãnh đạo, mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa Bình Định và các tỉnh Nam Lào tiếp tục được thắt chặt, ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, với nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực. Đặc biệt, sau khi Hội nghị ký kết hợp tác giữa tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào vào ngày 30.3 năm nay, các đoàn công tác của các sở, ban, ngành tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào tăng cường các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề các bên cùng quan tâm trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của Nhân dân các địa phương.

Bình Định liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Nam Lào - Anh 3

Đại diện một số doanh nghiệp du lịch của tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào đã ký bản ghi nhớ hợp tác

Trên lĩnh vực du lịch, các sở quản lý du lịch của Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào tiếp tục tìm hiểu, trao đổi, quảng bá, thúc đẩy việc liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định mong muốn, qua những ngày khảo sát, các đại biểu đã được cung cấp thông tin về điểm đến, những sản phẩm dịch vụ du lịch và tài nguyên du lịch du lịch Bình Định. Tin rằng, sẽ giúp quý đại biểu hiểu rõ hơn về giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và con người Bình Định, từ đó mở rộng thị trường, liên kết, hợp tác giữa Bình Định và các tỉnh Nam Lào nhằm phát triển sản phẩm du lịch phù hợp trong tương lai.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc