Bình Định hướng du lịch đường sắt trở thành sản phẩm chủ lực

PHAN HIẾU

VHO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, tỉnh vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về triển khai các chuyến tàu hỏa du lịch.

 Bình Định hướng du lịch đường sắt trở thành sản phẩm chủ lực - ảnh 1
Nếu đi tàu hỏa, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của TP Quy Nhơn (Bình Định). Ảnh: QUY NHƠN

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì, làm việc với Hiệp hội du lịch Bình Định, các doanh nghiệp lữ hành, ngành đường sắt và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch dự báo nhu cầu lượng khách du lịch đi, đến Bình Định, tuyến hoạt động, giờ tàu hoạt động cụ thể để ngành đường sắt bố trí các chuyến tàu hỏa du lịch phục vụ du khách. Phối hợp với Sở TT&TT nghiên cứu, ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch Bình Định; cung cấp thông tin, hình ảnh giới thiệu về điểm đến, sản phẩm du lịch và các thông tin cần thiết khác về du lịch Bình Định đến ga Diêu Trì và Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn để thông tin cho du khách được biết khi đến du lịch tại Bình Định.

UBND tỉnh Bình Định cũng đề nghị Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn, ga Diêu Trì và các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc ngành đường sắt tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tại địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công ga Diêu Trì, sớm hoàn thành dự án “Sửa chữa nhà ga Diêu Trì, tuyến đường sắt Hà Nội - Hồ Chí Minh”. Đề nghị Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc ngành đường sắt duy trì hoạt động thường xuyên đội tàu Quy Nhơn - Sài Gòn (SE29, SE30) để phục vụ hành khách, đặc biệt là khách du lịch; phối hợp Sở Du lịch và các cơ quan liên quan bố trí nối thêm toa khách để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của du khách, đặc biệt trong mùa cao điểm về du lịch.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: “Tỉnh Bình Định đã triển khai phong trào “Đường tàu - Đường hoa” trên địa bàn tỉnh trong 3 năm 2023-2025 và xác định rõ phạm vi trồng cây, lựa chọn những đoạn tuyến thuận lợi để phát động phong trào “Mỗi cung đường - Một loài hoa; Mỗi khu ga - Một điểm đến”, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Bình Định và hình ảnh cung đường sắt Bắc - Nam đi qua tỉnh Bình Định”.

Theo ông Trần Văn Thanh, với tiềm năng và sựhấp dẫn của sản phẩm du lịch này, thời gian qua Sở Du lịch đã giao Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch phối hợp với các đơn vị kinh doanh lữ hành trong nước tổ chức chương trình khảo sát phát triển du lịch đến Bình Định và từ Bình Định đến các tỉnh, thành phố trong nước bằng tàu hỏa nhằm đa dạng hóa sựlựa chọn phương tiện đi lại và mang lại trải nghiệm du lịch mới cho du khách. “Sau khi sản phẩm hoàn thiện, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm nhằm thu hút và mang lại sựtrải nghiệm mới cho du khách khi đến Quy Nhơn - Bình Định”, ông ông Trần Văn Thanh cho biết thêm.