Bình Định hợp tác phát triển du lịch số hoá trên nền tảng TravelQ

PHAN HIẾU

VHO - Ngày 23.8, Sở Du lịch Bình Định và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Công nghệ Holi Việt Nam (đơn vị phát triển và vận hành nền tảng TravelQ) ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch số hoá tại Bình Định.

Tại lễ ký kết, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Công nghệ Holi Việt Nam Bùi Hữu Nhân đã giới thiệu ứng dụng TravelQ gồm: TravelQ Partner (ứng dụng checkin – tự động khách sạn), TravelQ Restaurant (ứng dụng tiện tích cho nhà hàng), TravelQ Traffic (ứng dụng đặt xe điện – sân bay – taxi – bike), TravelQ Hotel (ứng dụng tiện ích khách sạn), TravelQ ứng dụng toàn thư du lịch.

Bình Định hợp tác phát triển du lịch số hoá trên nền tảng TravelQ - ảnh 1
Các ứng dụng trong hệ sinh thái TravelQ

TravelQ ra đời với sứ mệnh giúp du lịch Bình Định chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một điểm đến không chỉ hấp dẫn mà còn tiện ích và thông minh.

“Một hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh, từ việc quản lý và tiêu chuẩn hóa giá cả vận chuyển, đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn và kết nối khách hàng với các điểm giải trí hàng đầu trong khu vực. Du lịch Bình Định đang bước vào một giai đoạn mới, nơi mà công nghệ đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm du khách”, ông Bùi Hữu Nhân giới thiệu và chia sẻ, trong bối cảnh đó, việc số hóa các dịch vụ du lịch không chỉ là một xu hướng mà đã trở thành một nhu cầu thiết yếu, một động lực giúp chúng ta bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch toàn cầu.

Trong 8 tháng đầu năm 2024 tỉnh Bình Định đã tổ chức các sự kiện, lễ hội đặc sắc để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó có các sự kiện mang tầm quốc tế như: tổ chức thành công Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Amazing Bình Định Fest 2024 với chuỗi các hoạt động: Giải đua thuyền máy UIM F1H20 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, với hơn 70 vận động viên của 30 quốc gia tham gia; Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định; Đêm võ đài Bình Định…

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Để đạt được điều đó, du lịch Bình Định đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch. Đặc biệt là chuyển đổi số nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách và dần khẳng định thương hiệu Bình Định là điểm đến an toàn - trải nghiệm hấp dẫn.

Bình Định hợp tác phát triển du lịch số hoá trên nền tảng TravelQ - ảnh 2
Sở Du lịch Bình Định và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Công nghệ Holi Việt Nam ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch số hoá tại Bình Định

Hiện nay, du lịch thông qua số hóa ở Bình Định đã phát triển toàn diện hơn, bắt kịp xu hướng chung trên thế giới, vì vậy việc hợp tác, liên kết với Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Công nghệ HOLI Việt Nam là hết sức cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại tỉnh Bình Định.

Theo ông Trần Văn Thanh, lấy mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch thông qua việc số hóa các hoạt động du lịch, bao gồm quản lý khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ du lịch khác; trong đó hệ thống tính tiền tại bàn và đặt bàn qua ứng dụng Travel Restaurant - hệ thống đầu tiên tại Việt Nam sẽ giúp cho công tác quảng bá và phát triển hình ảnh du lịch Bình Định trên nền tảng số được lan tỏa rộng hơn, nâng cao trải nghiệm cho du khách khi đến Bình Định.