Bay thẳng Hải Nam và Hà Nội, thúc đẩy hợp tác du lịch

CẨM TÚ

VHO - Nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại, phát triển văn hoá, du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc, thành phố Hải Nam và Hà Nội, mới đây Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Duyệt Cảnh Trương Gia Giới (Hồ Nam), Công ty TNHH dịch vụ du lịch quốc tế Aiyou Hải Nam phối hợp cùng hãng hàng không GX Airlines và các đối tác Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt chuyến bay Hải Khẩu (Hải Nam, Trung Quốc)- Hà Nội (Việt Nam).

Bay thẳng Hải Nam và Hà Nội, thúc đẩy hợp tác du lịch - ảnh 1

Doanh nghiệp 2 bên ký kết, hợp tác trao đổi khách

Sự kiện này là kết quả của Hội nghị xúc tiến du lịch Hải Nam (Trung Quốc) tại Việt Nam năm 2023. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp, đối tác 2 bên gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác, kết nối tuyến điểm, thúc đẩy trao đổi khách.

Hãy đến nơi tận cùng trái đất, nơi đây 4 mùa đều là mùa xuân, gió xuân ấm áp, hoa tươi khơi gợi niềm yêu thích trong tim bạn... Trên Con đường lãng du, nh dừng chân tại Hải Nam.

Bà Ngô Thu Hương, Tổng giám đốc Trung tâm Nhập cảnh Du lịch Quốc tế Hải Nam Ai You của Tập đoàn Du lịch Đa Mỹ cho biết: “Trung Quốc và Việt Nam luôn duy trì sự hợp tác chặt chẽ về kinh tế, văn hóa, du lịch...

Bay thẳng Hải Nam và Hà Nội, thúc đẩy hợp tác du lịch - ảnh 2

Doanh nghiệp du lịch 2 bên tham dự sự kiện

Việc nối lại đường bay Hải Khẩu - Hà Nội đã mở ra cơ hội trao đổi văn hóa và đi lại kinh doanh giữa Hà Nội (Việt Nam) và Hải Nam (Trung Quốc), tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại và phát triển du lịch văn hóa giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Hải Nam là cảng thương mại tự do lớn nhất thế giới, trung tâm du lịch quốc tế lớn của Trung Quốc, đặc khu kinh tế và đảo du lịch quốc tế lớn nhất Trung Quốc. Đây cũng là điểm đến du lịch và nghỉ mát quốc tế xinh đẹp và dễ chịu, đồng thời là bài thơ của người dân Trung Quốc cũng như khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới với 4 mùa tươi đẹp, lãng mạn.

Ở Hải Nam, bầu trời đẹp dường như luôn trong tầm tay. Những hàng dừa duyên dáng trong rặng dừa ở ngoại ô phía đông Văn Xương; phong cảnh Nam Quốc tuyệt đẹp ở thị trấn Bác Ngao; có thể thấy phong cách Đông Nam Á khắp nơi ở suối nước nóng Bảo Đình; cảm xúc lãng mạn của Tam Á nơi tận cùng thế giới.

Bay thẳng Hải Nam và Hà Nội, thúc đẩy hợp tác du lịch - ảnh 3

Doanh nghiệp du lịch 2 bên tham dự sự kiện

Du khách có thể ngắm hoa Mộc Miên vào mùa xuân, tận hưởng sự mát mẻ của rừng mưa vào mùa hè, lắng nghe tiếng rì rào của rặng dừa vào mùa thu và tận hưởng ánh nắng ấm áp trên bờ biển vào mùa đông ở hòn đảo xinh đẹp này.

Núi Ngũ Chỉ Sơn và sông Vạn Tuyền cũng vô cùng đẹp, góp phần viết nên những chương mới trên đường tour giữa Hải Nam và Việt Nam.

Trung tâm Nhập cảnh Du lịch Quốc tế Hải Nam Ai You có trụ sở tại Thành phố Hải Khẩu, thành phố cốt lõi của Cảng Thương mại Tự do. Dựa vào di sản văn hóa và phong cảnh độc đáo của Hải Nam, Hải Nam Ai You thích ứng với nhu cầu của thời đại mới và phát triển thị trường, không ngừng tối ưu hóa mô hình sản phẩm và tung ra các tuyến cổ điển như tour nghỉ đông, tour đảo và kỳ nghỉ đảo Hải Hoa.

“Những tour này được đại diện bởi các tuyến đường cổ điển trên khắp đất nước và được công nhận rộng rãi bởi khách du lịch từ: Thái Lan, Singapore, Hoa Kỳ, Úc và các nước khác. Trong tương lai, Ai You mong muốn phát triển hợp tác lâu dài và sâu sắc hơn với các đối tác lớn tại Việt Nam”, bà Ngô Thu Hương nói.

Hiện nay, các điểm tham quan, mua sắm ở Hải Nam được khách du lịch rất yêu thích là: Tân Lang Cốc- hóa thạch sống của dân tộc Hải Nam; Trung tâm Văn hóa Nam Sơn- danh lam thắng cảnh cấp AAAA quốc gia, chiêm bái tượng Phật Bà “Hải Thượng Nam Sơn” cao 108m; Phố cổ Thất Lâu- có lịch sử hàng trăm năm…

Bay thẳng Hải Nam và Hà Nội, thúc đẩy hợp tác du lịch - ảnh 4

Những cảnh điểm hấp dẫn của Hải Nam

Ẩm thực Hải Nam với các món ngon chính thống của Trung Quốc cũng là yếu tố giữ chân khách du lịch Hải Nam và được cho là kích thích vị giác của bạn trong suốt hành trình.

Đại diện Công ty TNHH Hàng không Vịnh Bắc Bộ Quảng Tây cho biết: “Hãng hàng không Vịnh Bắc Bộ Quảng Tây được chính thức ra mắt vào năm 2015. Hãng được thành lập bởi Tập đoàn Hàng không Hải Hàng và Chính quyền Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Vào năm 2021, Hàng không Vịnh Bắc Bộ gia nhập Tập đoàn Fangda Liêu Ninh (Trung Quốc). Kể từ khi thành lập đến nay, hãng đã thực hiện ổn định 246.000 chuyến bay, bay an toàn trong 485.000 giờ và vận chuyển 25 triệu hành khách”.

Cơ sở chính của Hàng không Vịnh Bắc Bộ Quảng Tây đặt tại Nam Ninh (Quảng Tây), căn cứ trung tâm Hãng nằm ở Hải Khẩu và chúng tôi định hướng phát triển tại Quảng Tây, phục vụ Trung Quốc và hướng tới ASEAN.

Bay thẳng Hải Nam và Hà Nội, thúc đẩy hợp tác du lịch - ảnh 5

Vịnh biển Á Long (đảo Hải Nam)

Trong tương lai, chúng tôi sẽ phát huy lợi thế đầu cầu Trung Quốc - ASEAN, tiếp tục mở các tuyến từ Cảng Thương mại Tự do Hải Nam đến các trung tâm du lịch của Đông Nam Á và các thành phố du lịch quốc tế.

Hiện nay, vận lực của Hàng không Vịnh Bắc Bộ Quảng Tây đã đạt quy mô 26 máy bay, chủ yếu là máy bay Airbus A320. Các đường bay đến Bangkok, Thái Lan đã được mở. Đường bay đến các thành phố khác ở Đông Nam Á và Đông Bắc Á sẽ dần được mở trong tương lai.

Dự kiến, ngày 15.6.2024, Công ty TNHH Hàng không Vịnh Bắc Bộ Quảng Tây và Công ty TNHH Đại lý Lữ hành Quốc tế Hải Nam Ai You hợp tác khai thác đường bay Hải Khẩu - Hà Nội, tần suất 2 chuyến/tuần.

Các chuyến bay có thể kết nối với tất cả các đường bay nội địa tại căn cứ Hàng không Vịnh Bắc Bộ Hải Khẩu, khởi hành từ Hà Nội, chuyến bay có thể đến 22 thành phố ở Trung Quốc bao gồm Urumqi, Tây An, Thanh Đảo, Nam Ninh, Lạc Dương, Nghi Xương và Hoàng Sơn trong ngày.