Quảng Nam:

3 địa phương, 2 Sở ký kết hợp tác phát triển du lịch

KHÁNH CHI

VHO - 3 địa phương Hội An - Điện Bàn - Duy Xuyên đã ký kết hợp tác liên kết vùng phát triển du lịch. Cùng với đó, Sở VHTTDL và Sở Công thương tỉnh Quảng Nam cũng ký kết biên bản thỏa thuận phối hợp về phát triển thương mại, du lịch tỉnh Quảng Nam.

3 địa phương, 2 Sở ký kết hợp tác phát triển du lịch - ảnh 1
Đại diện lãnh đạo 3 địa phương Hội An - Điện Bàn - Duy Xuyên ký kết hợp tác phát triển du lịch

Lễ ký kết đã diễn ra vào ngày 15.8 tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam với sự chứng kiến của ông Phan Thái Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, tổ chức quốc tế...cùng các địa phương liên quan, các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trên địa bàn.

3 địa phương của Quảng Nam là thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên đã ký kết biên bản ghi nhớ liên kết vùng phát triển du lịch nhằm hỗ trợ cùng nhau phát huy được những lợi thế của mỗi địa phương; khai thác các nguồn lực một cách hợp lý, giải quyết nhu cầu thực tiễn của địa phương và tạo ra động lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững của toàn vùng.

3 địa phương, 2 Sở ký kết hợp tác phát triển du lịch - ảnh 2
Chương trình tour trải nghiệm du lịch xanh Quảng Nam do 3 địa phương tổ chức

Các bên hợp tác ở 4 lĩnh vực chủ yếu: Hợp tác xây dựng cơ chế chính sách quản lý và phát triển du lịch địa phương; hợp tác phát triển sản phẩm du lịch; hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch, đào tạo nhân lực du lịch; hợp tác trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch.

Thời gian hợp tác liên kết giữa 3 địa phương gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ nay đến năm 2030 và giai đoạn 2 từ năm 2030 đến năm 2035.

3 địa phương, 2 Sở ký kết hợp tác phát triển du lịch - ảnh 3
Lãnh đạo Sở VHTTDL và Sở Công Thương ký kết biên bản thỏa thuận phối hợp

Theo biên bản thỏa thuận phối hợp, Sở VHTTDL sẽ phối hợp Sở Công Thương khai thác, phát huy các tiềm năng, thế mạnh ngành thương mại, dịch vụ, du lịch Quảng Nam, xây dựng và khẳng định thương hiệu, hấp dẫn khách du lịch để cùng phát triển, tăng sức cạnh tranh điểm đến trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

Hai bên sẽ phối hợp trong 9 nội dung, nổi bật như: Phối hợp đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch gắn với phát triển các điểm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm quà tặng địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn; phối hợp hình thành chuỗi các trung tâm sản phẩm quà lưu niệm du lịch và đặc sản của địa phương.

3 địa phương, 2 Sở ký kết hợp tác phát triển du lịch - ảnh 4
Hai bên phối hợp phát triển, quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Phát triển các cửa hàng, quầy hàng tại các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng; tạo các khu mua sắm và chợ đêm gần các khu, điểm du lịch để phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách.

Phối hợp phát triển các làng nghề truyền thống gắn với du lịch; quảng bá các chương trình du lịch làng nghề. Tham mưu các chính sách ưu đãi, đầu tư phát triển hạ tầng cho các làng nghề tham gia phát triển du lịch...

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc