167.000 lượt du khách đến Sơn La dịp nghỉ Lễ 2.9

NGUYỄN OANH

VHO - Theo Sở VHTTDL Sơn La trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9, tỉnh Sơn La đón và phục vụ khoảng 167.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 195 tỉ đồng.

167.000 lượt du khách đến Sơn La dịp nghỉ Lễ 2.9 - ảnh 1
Dịp nghỉ Lễ 2.9, Sơn La tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đậm bản sắc các dân tộc thu hút một lượng lớn du khách tham quan, trải nghiệm

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày, thời tiết thuận lợi cho các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí của nhân dân, do đó, các điểm đến ở Sơn La đã thu hút một lượng lớn du khách về tham quan, trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và ẩm thực.

Theo đánh giá chung, công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, không xảy ra các vụ việc làm mất an ninh, trật tự, ảnh hưởng đến an toàn của du khách tại các khu, điểm du lịch đông khách nổi bật như huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Quỳnh Nhai, Bắc Yên…

Trong những ngày nghỉ lễ các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, thực hiện nghiêm các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không ép khách, không tăng giá dịch vụ trong dịp nghỉ lễ, ứng xử văn hóa, văn minh trong các hoạt động du lịch.

Sở VHTTDL Sơn La luôn chủ động phối hợp với các địa phương kịp thời chấn chỉnh các hiện tượng tiêu cực trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Khuyến nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cam kết không đón khách tại các điểm có nguy cơ sạt trượt, lở đất.

Đồng thời, công khai niêm yết số điện thoại đường dây nóng tại các khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh từ khách du lịch.