Urenco triển khai 100% nhân lực đảm bảo vệ sinh môi trường nhân ngày 10.10

ĐẶNG XÁ

VHO - Trong hai ngày 9 và 10-10, Công ty TNHH MTV Môi Trường Đô Thị Hà Nội (Urenco) sẽ huy động toàn bộ nhân lực để bảo đảm vệ sinh môi trường, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024).

Urenco triển khai 100% nhân lực đảm bảo vệ sinh môi trường nhân ngày 10.10 - ảnh 1
Nhiều tuyến đường được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng

Công ty đặc biệt chú trọng đến việc giữ gìn môi trường sạch sẽ tại các quận, huyện và những khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí. Phó Tổng Giám đốc Urenco, Nguyễn Thanh Sơn, cho biết trong suốt thời gian diễn ra lễ kỷ niệm, đơn vị sẽ tăng cường công tác thu gom và vận chuyển rác thải, nhằm bảo vệ mỹ quan đô thị của thành phố.

Những khu vực trọng điểm như Quảng trường Ba Đình, hồ Hoàn Kiếm, và khu vực xung quanh trụ sở Thành ủy và UBND thành phố sẽ được bố trí đầy đủ nhân lực và trang thiết bị, sẵn sàng duy trì vệ sinh liên tục. Đặc biệt, tại các công viên và điểm vui chơi, ngoài việc tăng cường dọn dẹp, công ty còn lắp đặt thêm nhà vệ sinh công cộng lưu động để phục vụ người dân và du khách.

Ngoài việc duy trì vệ sinh môi trường, Urenco cũng chú trọng đến việc làm sạch xung quanh các trạm chuyển tải rác tại Lâm Du, Vân Đồn, Hoàng Hà và Hoàng Cầu. Tất cả các thùng rác hỏng sẽ được thay thế kịp thời, và các phương tiện vận chuyển rác sẽ được bảo trì kỹ lưỡng để tránh tình trạng rơi vãi rác hay nước rác trên đường.

Để nâng cao hiệu quả công tác vệ sinh môi trường, Urenco đã thành lập ban chỉ đạo và các tiểu ban phục vụ lễ kỷ niệm, hoạt động 24/24 giờ. Công ty cũng duy trì đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân và kịp thời giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Urenco triển khai 100% nhân lực đảm bảo vệ sinh môi trường nhân ngày 10.10 - ảnh 2
Công nhân Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội tăng cường duy trì, dọn dẹp rác thải trên địa bàn

Qua công tác kiểm tra, đánh giá thực tiễn triển khai thực hiện trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên, huyện Gia Lâm, Mê Linh... của Đoàn kiểm tra số 4 thuộc Sở VHTT Hà Nội cho thấy việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị đã có những kết quả đáng khích lệ.

Đoàn kiểm tra đánh giá, hầu hết các đơn vị thực hiện tốt công tác triển khai thực hiện cuộc thi trên địa bàn . Tại tuyến đường đoàn đi kiểm tra vệ sinh môi trường, trật tự đô thị gọn gàng, sạch sẽ. Các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện chấm điểm cuộc thi tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn, các tuyến đường phố, ngõ xóm đc trang trí bằng tranh bích họa, trồng nhiều hoa và cây xanh.

Bên cạnh đó các đoàn thể còn vận động bà con tái chế rác thải thành đồ vật trang trí sinh động. Thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của người dân. Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, không đổ rác ra nơi công cộng, đảm bảo các tuyến đường phố, đường làng, ngõ xóm luôn sạch sẽ, phong quang.