UNDP Việt Nam và NXBGDVN hợp tác xây dựng hệ thống sách giáo khoa điện tử dễ tiếp cận cho người khuyết tật

ĐẶNG XÁ

VHO - Ngày 24.10.2024, UNDP Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức cuộc gặp gỡ nhằm thảo luận về dự án “Xây dựng hệ thống chuyển đổi và phân phối sách giáo khoa điện tử dễ tiếp cận” cho người khuyết tật.

UNDP Việt Nam và NXBGDVN hợp tác xây dựng hệ thống sách giáo khoa điện tử dễ tiếp cận cho người khuyết tật - ảnh 1
Ông Phạm Vĩnh Thái (áo sơmi xanh), bà Sabina Stein (áo vest đen) cùng đại diện các bên chụp ảnh lưu niệm

Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện UNDP tại Việt Nam, bao gồm bà Sabina Stein – Trưởng phòng Quản trị và Sự tham gia, bà Nguyễn Minh Châu – Điều phối viên Chương trình chung về Hòa nhập Người khuyết tật, cùng bà Đào Thu Hương – Cán bộ chương trình.

Phía NXB Giáo dục Việt Nam có ông Phạm Vĩnh Thái – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng biên tập, ông Phạm Quỳnh – Phó Tổng biên tập, cùng các đại diện từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Việt Nam đã gia nhập Hiệp ước Marrakesh từ ngày 6.12.2022, chính thức có hiệu lực từ 6.3.2023, mở ra cơ hội lớn cho người khiếm thị và người khuyết tật tiếp cận với các ấn phẩm giáo dục. Trong bối cảnh đó, dự án mới này của UNDP và NXB Giáo dục Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho học sinh khuyết tật trên cả nước tiếp cận với sách giáo khoa điện tử, giúp khắc phục những rào cản học tập cho trẻ em khuyết tật.

Ông Phạm Vĩnh Thái, Tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam, chia sẻ: “NXBGDVN sẵn sàng tham gia và hợp tác trong các dự án thể hiện trách nhiệm xã hội, đặc biệt là các dự án vì người khuyết tật. Dự án này có ý nghĩa quan trọng trong việc đưa sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đến với mọi học sinh, trong đó bao gồm cả học sinh khuyết tật."

Trong buổi thảo luận, các bên đã trao đổi về phương thức hợp tác cũng như xác định vai trò và trách nhiệm của từng đơn vị, nhằm đảm bảo sự thành công của dự án và hướng đến một hệ thống giáo dục bình đẳng cho tất cả.