Thanh Hoá:

Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho phụ huynh và học sinh

NGUYỄN LINH

VHO - Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), ngày 30.6, Công an huyện Nông Cống (Thanh Hoá) phối hợp với chính quyền địa phương và Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu Nông Cống tổ chức Chương trình giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho phụ huynh, học sinh trên địa bàn.

Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho phụ huynh và học sinh - ảnh 1

Các em học sinh hào hứng trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC&CNCH

Tại buổi tuyên truyền, đông đảo phụ huynh và các em học sinh đã nghe phổ biến một số kiến thức, biện pháp bảo đảm an toàn PCCC, công tác phòng chống cháy nổ tại gia đình, trường học, cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn gây ra cháy nổ, nhất là ở những nơi tập trung đông người, các kỹ năng xử lý tình huống đối với các sự cố, tai nạn, cháy nổ, cách sử dụng các loại bình chữa cháy để dập lửa...

Thực hành các kỹ năng thoát nạn cơ bản phù hợp với độ tuổi khi có cháy nổ xảy ra và cách sử dụng bình chữa cháy để xử lý sự cố khi phát hiện đám cháy.

Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho phụ huynh và học sinh - ảnh 2

Cán bộ Công an huyện Nông Cống phổ biến một số kiến thức, biện pháp bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, công tác phòng chống cháy nổ tại gia đình, trường học

Buổi tuyên truyền đã giúp cho phụ huynh và học sinh có những trải nghiệm thực tế về việc ứng phó với các tình huống khi xảy ra cháy nổ, trang bị được những kiến thức hữu ích và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH trong các hoạt động thường ngày.

Theo bà Chu Thị Mỹ Linh, Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu Nông Cống, trong thời gian qua ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chính, trung tâm luôn nhận thức việc trang bị cho trẻ các kỹ năng cần thiết liên quan tới vấn đề phòng chống cháy nổ.

"Mục đích chính của việc trang bị kỹ năng PCCC&CNCH là giúp trẻ nhận biết những mối nguy hiểm tiềm tàng xung quanh, nhận biết các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn và cách phòng tránh. Các con cần được dạy rằng, khi đám cháy xảy ra cần phải thật bình tĩnh để xử lý tình huống và nhanh chóng tìm sự giúp đỡ của người lớn”, bà Linh chi sẻ.

Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho phụ huynh và học sinh - ảnh 3

Các em học sinh chăm chú lắng nghe những kỹ năng PCCC&CNCH

Theo lãnh đạo Công an thị trấn Nông Cống, với đối tượng học sinh các bậc từ mầm non đến trung học phổ thông, việc tuyên truyền PCCC&CNCH không đơn giản như với người lớn. Để các em ghi nhớ được kiến thức, đảm bảo tuyên truyền hiệu quả, các cán bộ chiến sỹ thường xuyên đổi mới các hình thức tuyên truyền phù hợp cho từng lứa tuổi như tổ chức sinh hoạt ngoại khóa với nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn hoặc chơi những trò chơi lồng ghép các kiến thức PCCC&CNCH; tổ chức các lớp trải nghiệm làm lính cứu hỏa, vừa tạo sân chơi bổ ích, vừa giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng PCCC.