Tổ chức Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

NGUYỄN LINH

VHO - Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tại Thanh Hoá là sự kiện TDTT lớn cấp quốc gia do Cục TDTT phối hợp các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam, các đơn vị thuộc Bộ, ngành có liên quan, Sở VHTTDL Thanh Hóa, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và TP Thanh Hóa tổ chức.

 Theo đó, chương trình lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 7h sáng ngày 26.5 tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Sự kiện sẽ có sự tham dự của lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành và khoảng 7.000 thanh thiếu nhi, học sinh và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đây là chương trình được triển khai theo kế hoạch số 241/KH-BVHTTDL của Bộ VHTTDL ban hành ngày 19.1.2024 về việc tổ chức Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024.

Tổ chức Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước  - ảnh 1hát động toàn dân tập luyện môn bơi ph

Quảng Trường Lam Sơn (TP Thanh Hoá) nơi diễn ra Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước quy mô quốc gia năm 2024

Ông Nguyễn Duy Tự, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa cho biết, để sự kiện đảm bảo diễn ra thành công, tạo được sức lan tỏa lớn, từ nhiều ngày qua Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa đã rất tích cực phối hợp, triển khai các nhiệm vụ với các đơn vị tại địa phương (Sở Giáo dục và đào tạo, các trường học, CLB thể thao trong tỉnh, đoàn thanh niên...) theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ban tổ chức Trung ương (Cục TDTT).

Theo ông Tự, BTC tại địa phương, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các đơn vị có liên quan đã nhận nhiệm vụ và thống nhất các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị cho lễ phát động. 

Trong đó đặc biệt làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực tổ chức khai mạc lễ phát động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau lễ phát động.

Bên cạnh đó, việc bảo đảm nơi lưu trú cho các đại biểu trung ương, các đoàn; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác y tế được phối hợp chuẩn bị các phương án và triển khai có hiệu quả.

Công tác tập huấn nghiệp vụ về hướng dẫn tập luyện môn Shuffle dance, dân vũ thể thao và tổ chức các hoạt động TDTT cho thanh thiếu nhi... đang được diễn ra tích cực, sẵn sàng cho Lễ khai mạc của sự kiện.