Tuyến Metro số 2 TP.HCM: Không thể chậm trễ thêm
VHO - Mặc dù gặp nhiều trở ngại do kết cấu hạ tầng ngầm phức tạp, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cam kết sẽ hoàn tất di dời hạ tầng kỹ thuật đúng tiến độ, khẳng định đây là “mệnh lệnh” không thể chậm trễ.

Sáng 14.7, tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, tối 13.7, ông Phan Công Bằng, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã trực tiếp kiểm tra công trường tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), thể hiện quyết tâm đưa dự án chuyển sang giai đoạn khởi công trong năm 2025.
Tại hiện trường, ông Phan Công Bằng, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM khẳng định, toàn bộ 585/585 trường hợp đã bàn giao mặt bằng, hoàn tất giải phóng mặt bằng 100%.
Các nhà thầu đang khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật tại 12 vị trí, đạt khoảng 60% tiến độ, bao gồm hệ thống điện, cấp thoát nước, biển báo, chiếu sáng, tín hiệu giao thông, cây xanh và viễn thông.

Tuy nhiên, việc triển khai gặp không ít trở ngại do kết cấu ngầm phức tạp và sai lệch giữa bản vẽ và thực tế. “Dù vậy, đây là dự án giao thông cấp thiết, không thể chậm trễ thêm. Việc hoàn tất di dời hạ tầng trong năm 2025 không chỉ là mục tiêu, mà là mệnh lệnh”, ông Bằng nhấn mạnh.
Để đảm bảo tiến độ, Ban Quản lý làm việc trực tiếp với các nhà thầu từng ngày, yêu cầu chủ động chuẩn bị thiết bị, nhân lực, đồng thời xử lý nhanh các vướng mắc phát sinh.

Tại các khu vực lập lô cốt như ga S3 (vòng xoay Dân Chủ) và ga S9 (Bà Quẹo), lực lượng chức năng đã được huy động để điều tiết giao thông, hạn chế ùn ứ.
Về vốn đầu tư, dự án sẽ dừng sử dụng toàn bộ khoản vay trị giá 155 triệu EUR từ Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), bao gồm cả phần viện trợ không hoàn lại hơn 66 triệu EUR.
Thủ tướng đã giao UBND TP.HCM tiếp tục sử dụng phần vốn ODA không hoàn lại còn lại theo đúng quy định, đồng thời chịu trách nhiệm toàn diện trước các cơ quan kiểm tra, giám sát.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý sẽ tăng cường kiểm soát tiến độ thi công các hạng mục hạ tầng, đặc biệt chú trọng đến an toàn lao động, chất lượng công trình và vệ sinh môi trường trong mùa mưa.
Tất cả đang được dồn lực nhằm sớm đưa tuyến metro số 2 vào giai đoạn xây dựng chính thức, hiện thực hóa kỳ vọng giao thông hiện đại cho TP.HCM.
Theo MỸ HẬU/Người Đưa Tin
Link bài viết gốcĐọc tiếp
Lai Châu: Khen thưởng Ban Chuyên án 0525L triệt phá đường dây lừa đảo tại Campuchia
Một bước tiến dài trong chiến lược phát triển con người
Những giây phút “sinh tử” giữa biển
“Hũ tiết kiệm vì người nghèo” ở xã Ia Rsai
Đà Nẵng đề xuất hỗ trợ cán bộ, công chức bị ảnh hưởng do sắp xếp đơn vị hành chính
Quảng Ngãi: Trao giấy khen cho hai người dân Lý Sơn dũng cảm cứu người gặp nạn
Bí thư Thành ủy TP.HCM giải đáp những vấn đề "nóng" của các trường đại học
Hệ thống giám sát giao thông HueIOC đã phát hiện hơn 52.000 trường hợp vi phạm
Gia Lai: Hơn 1.000 người dân bị cô lập do đường vào làng Hrách bị lũ cuốn trôi

RSS