Tuyên dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

K.TRẦN

VHO - Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi (NCT) tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024.

 Tuyên dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở - ảnh 1

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang trao bằng khen cho NCT được biểu dương

5 năm qua, việc xây dựng tổ chức Hội NCT vững mạnh gắn liền với phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” và thực hiện nhiệm vụ làm nòng cốt trong công tác chăm sóc NCT luôn được quan tâm và đẩy mạnh; phát huy vai trò NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, hội... Qua đó góp phần lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, phong trào, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. NCT có vai trò quan trọng trong tham gia công tác ở các tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và nhiều tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội ở cơ sở, thôn, bản, tổ dân phố.

Giai đoạn 2019-2024, toàn tỉnh có 17.506 đảng viên là hội viên NCT, trong đó gần 5.000 lượt NCT tham gia công tác Đảng ở cơ sở; 1.908 người tham gia công tác chính quyền cơ sở; 619 người giữ chức danh trưởng thôn, trưởng khu phố. Bên cạnh đó, có hơn 41 nghìn người tham gia công tác MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng và tổ chức tự quản như: Khuyến học, thanh tra nhân dân, tổ hòa giải, tổ an ninh trật tự phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang ghi nhận, biểu dương và chia vui với những đóng góp quan trọng của NCT với sự phát triển của tỉnh Bắc Giang. Đồng thời nhấn mạnh, NCT luôn có vai trò quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gìn giữ và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân. NCT luôn là vốn quý của dân tộc, là chỗ dựa vững chắc của các thế hệ con cháu và là lực lượng có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. “Các bác NCT sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, về tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nước, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ noi theo; phát huy vai trò là cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với nhân dân”, ông Mai Sơn nói.

Nhân dịp này, có 152 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024 được khen thưởng. Trong đó có 4 cá nhân được Trung ương Hội NCT khen thưởng; 50 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 20 cá nhân được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen và 78 cá nhân được Hội NCT tỉnh tặng giấy khen.