Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu

N.KHANG

VHO - Tối nay 7.10, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam và các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024, tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu

Tham dự chương trình có anh Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Công ty TCP Việt Nam và 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương.

Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu - ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy khẳng định, 38 thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương dịp này dù hiện đang sinh sống, học tập, công tác ở các lĩnh vực khác nhau, nhưng đều có điểm chung là tinh thần không cam chịu hoàn cảnh, nỗ lực vượt qua rào cản, khiếm khuyết về thể chất, tổn thương về tinh thần, khẳng định giá trị bản thân và đóng góp những điều tốt đẹp cho xã hội.

“Mỗi nhân vật là một minh chứng rõ nét cho sức mạnh của ý chí và tinh thần không ngừng vươn lên trên hành trình tỏa sáng ước mơ của chính mình. Các bạn thanh niên khuyết tật đã chứng minh rằng không gì là không thể, rằng với ý chí và tinh thần quyết tâm, chúng ta có thể vượt qua mọi giới hạn”, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khẳng định.

Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu - ảnh 2
Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam trao kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm cho thanh niên khuyết tật được tuyên dương

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thanh niên khuyết tật tiêu biểu chính là động lực để xã hội và tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam tiếp tục nỗ lực, đồng hành cùng các anh, chị trên con đường phía trước.

38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương đến từ mọi miền đất nước từ nông thôn, biên giới, vùng sâu, vùng xa đến khu vực đô thị; thuộc mọi tầng lớp, ngành nghề trong xã hội.

Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu - ảnh 3
Mỗi thanh niên khuyết tật là một câu chuyện, ý chí vươn lên trong cuộc sống

Đại biểu trẻ tuổi nhất là Lê Thảo Nguyên và Chương Đình Phúc đều sinh năm 2005, đang là sinh viên nhưng đã có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, có các đề tài tham dự nhiều Cuộc thi cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học. Bên cạnh đó, các bạn còn tham gia nhiều chương trình hoạt động tình nguyện do Tỉnh Đoàn và Hội Sinh viên trường tổ chức...

Nhiều đại biểu thanh niên khuyết tật có những nghị lực phi thường vươn lên cuộc sống, lập thân, lập nghiệp và làm giàu chính đáng và tạo công việc, thành lập những Câu lạc bộ trợ giúp cho những người có cùng hoàn cảnh như: bạn Nguyễn Thuỳ Chi, Trần Thanh Hiếu và Nguyễn Ngọc Nhứt...

Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu - ảnh 4
Tiết mục nghệ thuật do học sinh trường THCS Nguyễn Đình Chiểu biểu diễn

38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu giàu nghị lực, vươn lên từ nghịch cảnh, vượt qua khó khăn, tích cực đóng góp cho cộng đồng; góp phần bồi đắp lý tưởng sống tốt đẹp cho thanh niên, thúc đẩy sự vươn lên của thanh niên Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam.

Năm nay bên cạnh lễ tuyên dương, Ban Tổ chức cùng với Công ty TCP tổ chức hoạt động Đồng hành Thanh niên khuyết tật khởi nghiệp với nguồn vốn 50 triệu đồng nhằm tìm ra các mô hình khởi nghiệp phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc