Từ ngày 15.9, Thanh Hoá huy động lực lượng xử lý triệt để xe tự chế

NGUYỄN LINH

VHO - Các loại xe ba bánh, bốn bánh tự chế, chở hàng cồng kềnh tham gia giao thông từ lâu đã là nỗi ám ảnh của người dân Thanh Hoá.

Mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc nhằm dẹp bỏ loại xe này, thế nhưng, vẫn chưa thể xử lý triệt để. Những chiếc xe tự chế, thồ hàng cồng kềnh vẫn xuất hiện nhan nhản trên các đường phố cản trở giao thông, gây nguy hiểm khiến người dân bức xúc.

Từ ngày 15.9, Thanh Hoá huy động lực lượng xử lý triệt để xe tự chế - ảnh 1
Từ ngày 15.9, Thanh Hoá huy động lực lượng xử lý triệt để xe tự chế

Những chiếc xe tự chế không những chở nhiều loại hàng hóa cồng kềnh, vật liệu xây dựng nguy hiểm… mà còn không có các vật dụng che chắn an toàn cần thiết. Không ít những vụ tai nạn, va chạm giao thông đã xảy ra do những loại xe này gây nên.

Trước tình trạng trên, từ ngày 15.9, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hoá sẽ phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, trật tự, hình sự, công an các xã, phường, thị trấn tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm đối với các phương tiện xe tự chế, xe kéo tham gia giao thông trên các tuyến, địa bàn.

Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung kiểm tra, xử lý triệt để, nghiêm minh, theo đúng quy định của pháp luật đối với các cơ sở sản xuất xe tự chế và đối tượng điều khiển xe tự chế, xe kéo vi phạm giao thông; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc