Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM khai giảng năm học 2023-2024

VHO - Hôm nay 13.10, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và trao bằng tốt nghiệp. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tham dự và phát biểu chỉ đạo. Tại lễ khai giảng, toàn trường đã được nghe toàn văn Thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024.

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM khai giảng năm học 2023-2024 - Anh 1

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Tạ Quang Đông tặng hoa chúc mừng Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM

Phát biểu chỉ đạo và khai giảng năm học mới, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, năm học 2022-2023 vừa qua, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM đã nỗ lực vượt lên rất nhiều khó khăn, công tác tuyển sinh đã có khởi sắc. 

Trường đã mở lại và tổ chức tuyển sinh hệ cao đẳng ngành Diễn viên sân khấu kịch hát; tổ chức kiện toàn cơ cấu tổ chức, đặc biệt đã thành lập được Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023-2028, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025; Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho sinh viên được chú trọng, tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong rèn luyện và học tập của sinh viên… Đặc biệt, sinh viên của Nhà trường đã có tác phẩm tham dự Liên hoan phim và đạt giải cao.

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM khai giảng năm học 2023-2024 - Anh 2

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại Lễ khai giảng

“Thành quả đó là sự cố gắng, nỗ lực, tâm huyết của các thế hệ giảng viên, của tập thể lãnh đạo nhà trường và của các em sinh viên. Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua”, Thứ trưởng bày tỏ.

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, năm học mới 2023-2024 có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4.11.2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9.6.2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; chương trình hành động của ngành thực hiện kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc lần thứ 3 nhằm thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM khai giảng năm học 2023-2024 - Anh 3

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM Huỳnh Thị Thu Hiền thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới

Đánh giá Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM là một trong các cơ sở đào tạo lĩnh vực sân khấu - điện ảnh khu vực phía Nam với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, đáp ứng chung sự phát triển của ngành, của xã hội, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng đề nghị Trường, quan trọng nhất thời gian này là tập trung mọi nguồn lực giữ gìn sự ổn định trong tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, giảng viên; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý, đảm bảo đúng tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định. Tiếp tục cập nhật, hoàn thiện chương trình đào tạo đại học, đảm bảo theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Nhà trường cần đẩy mạnh các điều kiện để chuẩn bị cho lộ trình tự chủ các trường đại học, phát huy tối đa sức mạnh nội lực và huy động tốt nhất các nguồn lực của xã hội, đưa trường phát triển mạnh mẽ và bền vững. Chú trọng công tác kiểm định, đánh giá ngoài, tiến tới đạt chứng nhận kiểm định chất lượng đối với cơ sở giáo dục đại học.

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM khai giảng năm học 2023-2024 - Anh 4

Trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân

Thứ trưởng đề nghị tập thể Nhà trường tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và của TP.HCM, quan tâm, chăm lo giáo dục, bồi dưỡng sinh viên toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, nhân cách, lối sống, trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng sáng tạo để phát triển.

“Tôi gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên. Chúc mừng các em đã đạt được ước mơ của mình, trở thành sinh viên của ngôi trường nghệ thuật có bề dày thành tựu và uy tín. Tôi mong rằng các em sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành những tài năng nghệ thuật của đất nước trong tương lai”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhắn nhủ đến tân sinh viên, đồng thời thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, gửi lời cám ơn sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn TP.HCM đối với sự nghiệp đào tạo của trường.

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM khai giảng năm học 2023-2024 - Anh 5

Các đại biểu,chụp ảnh lưu niệm cùng Nhà trường tại Lễ khai giảng

Dịp này, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM đã tuyên dương, khen thưởng các sinh viên có thành tích xuất sắc, đạt giải thưởng tại các liên hoan, hội thi, hội diễn cấp quốc gia; khen thưởng các thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh 2023 vừa qua. 

Cùng với Lễ khai giảng, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 187 tân cử nhân thuộc các ngành, các hệ đào tạo của trường.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc