Trường Đại học Văn hóa TP.HCM thông báo tuyển dụng viên chức năm 2023
VHO - Trường Đại học Văn hóa TP.HCM về việc ban hành Kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2023 của Trường Đại học Văn hóa TP.HCM.
1. Số lượng và vị trí tuyển dụng
Trường Đại học Văn hóa TP.HCM thông báo tuyển dụng 18 viên chức năm 2023, cụ thể như sau:
2. Phương thức tuyển dụng
Việc tuyển dụng viên chức được thực hiện thông qua thi tuyển.
3. Điều kiện dự tuyển:
3.1. Điều kiện, tiêu chuẩn chung:
3.1.1. Người có đủ các điều kiện sau đây được đăng ký dự tuyển viên chức:
a) Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam
b) Từ đủ 18 tuổi trở lên
c) Có Phiếu đăng ký dự tuyển
d) Có lý lịch rõ ràng
đ) Có đủ văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với vị trí tuyển dụng
e) Đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ
g) Không có dị dạng về hình thể, không bị nói lắp, nói quá nhỏ, nói không rõ
h) Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của từng vị trí việc làm
3.1.2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:
a) Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
b) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
3.2. Điều kiện cụ thể đối với từng vị trí việc làm cần tuyển dụng:
* Đối với vị trí giảng viên hạng III: 12 vị trí
- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên đại học
- Có bằng thạc sĩ trở lên phù hợp với vị trí việc làm, ngành hoặc chuyên ngành giảng dạy, cụ thể như sau:
a) Khoa Du lịch: 04 vị trí
- 01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Luật kinh tế. Giảng dạy các học phần: Đàm phán và ký kết hợp đồng du lịch; Nghiệp vụ xuất nhập cảnh và hàng không…
- 01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Du lịch. Giảng dạy các học phần: Tuyến điểm du lịch Việt Nam; Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch...
- 01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Giảng dạy các học phần: Tổ chức quản lý đại lý du lịch; Quản trị vận chuyển trong lữ hành…
- 01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Việt Nam học. Giảng dạy các học phần: Tổng quan du lịch; Văn hóa du lịch...
b) Khoa Văn hóa học: 02 vị trí
- 01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Văn hóa học; Quản lý văn hóa. Giảng dạy các học phần: Xây dựng và quản lý dự án công nghiệp văn hóa; Công nghiệp du lịch…
- 01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Văn hóa học; Nghệ thuật điện ảnh, truyền hình. Giảng dạy các học phần: Xây dựng và phát triển thương hiệu công nghiệp văn hóa; Công nghiệp điện ảnh…
c) Khoa Xuất bản, Phát hành: 01 vị trí
01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Luật Kinh tế. Giảng dạy các học phần: Kinh tế xuất bản; Pháp luật xuất bản; Sở hữu trí tuệ và bản quyền tác giả…
d) Khoa Truyền thông: 02 vị trí
- 01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Báo chí học. Giảng dạy các học phần: Tổng quan về truyền thông; Kỹ năng dẫn chương trình truyền thông; Quản trị truyền thông…
- 01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Quy hoạch và phát triển bền vững. Giảng dạy các học phần: Quy hoạch và phát triển dự án truyền thông; Xây dựng và phát triển thương hiệu; Thiết kế nhận diện thương hiệu và poster quảng cáo…
e) Khoa Văn hóa dân tộc thiểu số: 02 vị trí
- 01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Việt Nam học. Giảng dạy các học phần: Văn hóa dân gian Việt Nam; Lễ hội Việt Nam...
- 01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Văn hóa học. Giảng dạy các học phần: Văn hóa Hoa; Quản lý nhà nước về văn hóa...
f) Khoa Kiến thức cơ bản: 01 vị trí
- 01 giảng viên hạng III, trình độ thạc sĩ trở lên ngành Tâm lý học. Giảng dạy học phần Tâm lý học đại cương...
* Đối với vị trí chuyên viên: 03 vị trí
- Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương
- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác, cụ thể như sau:
a. Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế: 02 vị trí
- 01 chuyên viên, trình độ đại học trở lên ngành Ngôn ngữ Anh (tiếng Anh); Khoa học quản lý; Quan hệ quốc tế; Luật. Thực hiện công tác quản lý các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế…
- 01 chuyên viên, trình độ đại học trở lên ngành Công nghệ thông tin; An toàn thông tin; Khoa học máy tính; Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Kỹ thuật máy tính; Công nghệ kỹ thuật máy tính. Thực hiện công tác vận hành phần mềm tuyển sinh; các hoạt động đào tạo…
b. Phòng Công tác sinh viên: 01 vị trí
- 01 chuyên viên, trình độ đại học trở lên ngành Ngôn ngữ Anh (tiếng Anh). Thực hiện công tác sinh viên; Xây dựng hệ thống câu lạc bộ, đội, nhóm tiếng Anh trong sinh viên…
* Đối với vị trí Văn thư viên Phòng Hành chính, Tổng hợp: 01 chỉ tiêu
- 01 Văn thư viên thực hiện công tác văn thư, lưu trữ. Có bằng đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư - lưu trữ, lưu trữ học, lưu trữ học và quản trị văn phòng. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư - lưu trữ, lưu trữ.
* Đối với vị trí công nghệ thông tin hạng IV Phòng Hành chính, Tổng hợp: 01 vị trí
- 01 công nghệ thông tin hạng IV, tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm). Thực hiện công tác Quản trị thiết bị, cơ sở vật chất và công nghệ thông tin; Quản trị hệ thống phần mềm quản trị đại học.
- Có bằng trung cấp trở lên các ngành đào tạo về công nghệ thông tin hoặc các ngành gần đào tạo về công nghệ thông tin
- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành công nghệ thông tin
* Đối với vị trí thư viện viên hạng III Trung tâm Thông tin, Thư viện: 01 vị trí
- 01 thư viện viên hạng III, thực hiện thu thập, xử lý kỹ thuật, biên tập, tổ chức bộ sưu tập và kho tài liệu in và tài liệu điện tử, hỗ trợ người dùng tin; quản trị phần mềm thư viện điện tử/thư viện số.
- Có bằng đại học trở lên ngành Thông tin - Thư viện. Trường hợp bằng đại học trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành Thông tin - Thư viện do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp;
- Có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành thư viện.
(Nếu trúng tuyển vào các vị trí việc làm trên thí sinh sẽ hoàn thiện trong thời gian tập sự hoặc trong thời gian 12 tháng đối với thí sinh trúng tuyển được miễn thời gian tập sự).
4. Nội dung và hình thức thi tuyển
Thi tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng thi như sau:
Vòng 1: Thi kiểm tra kiến thức chung
a) Hình thức thi: Thi trắc nghiệm trên máy vi tính (không có phần thi tin học).
b) Nội dung thi gồm 2 phần, thời gian thi như sau:
Phần I: Kiến thức chung, 60 câu hỏi hiểu biết về pháp luật viên chức, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng. Thời gian thi 60 phút;
Phần II: Ngoại ngữ, 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm về một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác do người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng quyết định. Thời gian thi 30 phút.
c) Miễn phần thi ngoại ngữ đối với các trường hợp sau:
- Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.
- Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển học tập ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam, được cơ quan có thẩm quyền công nhận.
d) Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.
e) Hội đồng tuyển dụng phải thông báo kết quả cho thí sinh được biết ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài thi trên máy vi tính. Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thi vòng 1 trên máy vi tính.
f) Chậm nhất 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc việc chấm thi vòng 1, Hội đồng tuyển dụng phải lập danh sách và thông báo triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi vòng 2, đồng thời đăng tải trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của đơn vị.
Chậm nhất là 15 ngày sau ngày thông báo triệu tập thí sinh được tham dự vòng 2, Hội đồng tuyển dụng phải tiến hành tổ chức thi vòng 2.
Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
a) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.
b) Hình thức thi.
- Đối với vị trí giảng viên: Thi thực hành giảng dạy
Thí sinh phải soạn 03 giáo án thuộc chuyên ngành dự tuyển, giáo án có thời gian 45 phút và nộp cho Hội đồng tuyển dụng trước khi thi tuyển 07 ngày; bốc thăm chọn ngẫu nhiên 01 giáo án để giảng dạy, xử lý tình huống do Hội đồng đưa ra (nếu có).
- Đối với các vị trí còn lại: Thi phỏng vấn, hoặc thao tác thực hành nhiệm vụ mà thí sinh ứng viên.
+ Thang điểm: 100 điểm
+ Thời gian thi phỏng vấn 30 phút
* Không thực hiện việc phúc khảo kết quả vòng 2.
5. Xác định người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức:
Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau:
- Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;
- Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại khoản 3 mục này (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên bằng nhau thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu đơn vị tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển.
Đối tượng và điểm ưu tiên trong tuyển dụng viên chức: Thực hiện theo quy định của Điều 6 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP.
6. Thời gian, địa điểm nhận hồ sơ:
6.1. Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 4.8.2023 đến hết ngày 3.9.2023
6.2. Địa điểm nhận hồ sơ: Thí sinh nộp trực tiếp tại Phòng Hành chính, Tổng hợp (Bộ phận Tổ chức cán bộ), Trường Đại học Văn hóa TP.HCM.
Địa chỉ: Số 51, đường Quốc Hương, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM.
Điện thoại liên lạc: 028.3899.7783
7. Hồ sơ đăng ký dự tuyển
Thí sinh có nhu cầu đăng ký dự tuyển phải nộp Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức mẫu (mẫu phiếu đăng ký dự tuyển được đăng tải trên Website: http://hcmuc.edu.vn của Trường Đại học Văn hóa TP.HCM), và các giấy tờ sau đây:
a) Bản Sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 06 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
b) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập (có chứng thực) theo yêu cầu của vị trí dự tuyển. Trường hợp có văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công chứng dịch thuật ra tiếng Việt và phải được kiểm định qua Cục Kiểm định chất lượng - Bộ GD&ĐT;
c) Giấy chứng nhận sức khỏe còn giá trị sử dụng do cơ quan y tế đủ điều kiện được khám sức khỏe;
d) Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng viên chức (nếu có) được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền công chứng, chứng thực;
đ) 02 ảnh màu 3x4cm (ảnh chụp trong thời hạn 06 tháng tính đến ngày đăng ký), 02 phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ báo tin.
Lưu ý: Mỗi thí sinh chỉ được nộp hồ sơ vào 01 vị trí việc làm cần tuyển và Trường Đại học Văn hóa TP.HCM không trả lại hồ sơ đã nộp đăng ký dự tuyển cho thí sinh.
8. Thời gian, địa điểm tổ chức thi tuyển
8.1. Thời gian: Dự kiến thi tuyển vào quý III, IV năm 2023.
8.2. Địa điểm: Tại Trụ sở của Trường Đại học Văn hóa TP.HCM (Số 51, đường Quốc Hương, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM).
Trường Đại học Văn hóa TP.HCM sẽ thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện thi tuyển trên Website: http://hcmuc.edu.vn và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của Trường Đại học Văn hóa TP.HCM.
9. Lệ phí tuyển dụng
Lệ phí tuyển dụng được thực hiện theo nội dung Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28.10.2021 của Bộ Tài chính. Mức phí thu của thí sinh dự tuyển là 500.000 đồng/thí sinh.
Trường Đại học Văn hóa TP.HCM thông báo để các tổ chức, cá nhân được biết.
HIỆU TRƯỞNG
NGUYỄN THẾ DŨNG