Trao thưởng Huân chương CHDCND Lào cho tập thể, cá nhân ở Quảng Ngãi

NHƯ ĐỒNG

VHO – Chiều 28.9, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Sekong (Lào) do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Sekong Lêck Lay Si Vi Lay làm Trưởng đoàn thăm và trao Huân chương của Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cho tập thể và các cá nhân của tỉnh Quảng Ngãi.

Trao thưởng Huân chương CHDCND Lào cho tập thể, cá nhân ở Quảng Ngãi - ảnh 1
Ông Lêck Lay Si Vi Lay trao Huân chương Tự do hạng Nhì của Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tặng Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ông Lêck Lay Si Vi Lay đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể UBND tỉnh Quảng Ngãi; tặng Huân chương Tự do hạng Nhì cho Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân; tặng Huân chương Tự do hạng Ba cho Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên.

Tập thể UBND tỉnh và lãnh đạo tỉnh được trao thưởng huân chương vì đã có những đóng góp xuất sắc cho việc gìn giữ, vun đắp và phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Sekong Lêck Lay Si Vi Lay ghi nhận những đóng góp to lớn của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho quá trình thiết lập mối quan hệ hợp tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nước Lào nói chung và tỉnh Sekong nói riêng. Mong muốn, mối quan hệ hợp tác này ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia và hai địa phương Sekong - Quảng Ngãi.

Trao thưởng Huân chương CHDCND Lào cho tập thể, cá nhân ở Quảng Ngãi - ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao tặng tập thể UBND tỉnh Quảng Ngãi

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Sekong. Mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp, ngày càng được củng cố, phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Thời gian qua, Quảng Ngãi đã ký kết hợp tác với các địa phương của Lào và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ hợp tác. Trong đó, nổi bật là việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, với nhiều học sinh Lào đến Quảng Ngãi học tập.

Quảng Ngãi và các địa phương của Lào đã có những hợp tác, tích cực trao đổi thông tin, tăng cường ngoại giao nhân dân, đẩy mạnh hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua đó, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào về sự ghi nhận thành tích cùng những danh hiệu khen thưởng dành cho Quảng Ngãi. Cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sekong luôn kề vai, sát cánh trong quá trình phát triển của Quảng Ngãi.