“Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” ở biên giới Việt - Lào

VHO - Trong hai ngày 10 và 11.1, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) đã phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” và tặng quà cho các hộ dân khó khăn ở vùng biên giới Việt - Lào.

“Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” ở biên giới Việt - Lào - Anh 1

Đồn Biên phòng Hướng Lập và các mạnh thường quân tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn ở vùng biên giới Việt - Lào

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa đậm nét truyền thống của đồng bào ở vùng biên giới, như: hoạt động gói bánh chưng, thi giã bánh dày, giao lưu văn nghệ, biểu diễn cồng chiêng, tìm hiểu phong tục tập quán truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số... Qua đó, mang đến không khí sôi động, vui tươi, ấm áp trong cộng đồng nhân dân khu vực biên giới Việt - Lào dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

“Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” ở biên giới Việt - Lào - Anh 2

Biểu diễn cồng chiêng và các điệu múa truyền thống của đồng bào vùng biên giới Quảng Trị

Dịp này, Đồn Biên phòng Hướng Lập cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết đến 8 gia đình thân nhân Liệt sĩ. Ban tổ chức chương trình cũng đã tặng hơn 500 suất quà (300.000 đồng/suất) đến các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn ở khu vực biên giới thuộc hai xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) và các hộ dân vùng biên giới của huyện Sê Pôn (tỉnh Savanakhet, Lào); tặng 100 chăn ấm, áo ấm; 400 cái bánh chưng và 500 lá cờ Tổ quốc cho nhân dân ở khu vực biên giới Việt - Lào. Tổng trị giá chương trình trên 200 triệu đồng do cán bộ, chiến sĩ biên phòng vận động các đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Đồn Biên phòng Hướng Lập cũng cử 4 tổ cán bộ, chiến sĩ xuống giúp dân và ăn Tết cùng nhân dân vùng biên giới. Đồng thời, lực lượng quân y của đơn vị cũng tổ chức hoạt động thăm khám và cấp phát thuốc cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hướng Lập và Hướng Việt.

“Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” ở biên giới Việt - Lào - Anh 3

Sôi nổi hội thi giã bánh dày 

Đại tá Ngô Xuân Thường, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết: chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ dân nghèo nơi biên giới vui xuân, đón Tết thể hiện đạo lý, văn hóa truyền thống tốt đẹp, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam. Nhiều năm qua, chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” đã được các đơn vị của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị tổ chức, với nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa, đậm đà bản sắc dân tộc, mang lại niềm vui và không khí phấn khởi cho đồng bào các dân tộc nơi vùng biên giới, hải đảo trong dịp vui xuân đón Tết.

Tin, ảnh: P.VĨNH

Ý kiến bạn đọc