Hội Nhà báo Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt-Lào

PHẠM NGÂN

VHO - Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2024), Hội Nhà báo Việt Nam và đoàn công tác đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Việt-Lào và tặng quà cho các gia đình chính sách, lực lượng vũ trang ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Chiều 17.7, Hội Nhà báo Việt Nam và đoàn công tác "Thắp sáng ngọn lửa tri ân" tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc tế Việt Lào; tặng quà cho các gia đình chính sách, lực lượng vũ trang ở huyện Anh Sơn.

Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam do ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội Nhà báo Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt-Lào  - ảnh 1

Các đại biểu dâng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc tế Việt Lào. Ảnh: Cường Nguyễn

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, xúc động, Hội Nhà báo Việt Nam và các đại biểu đã dâng lễ, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với lớp lớp thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp cách mạng quốc tế cao cả.

Với diện tích gần 7 ha, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt – Lào là nơi yên nghỉ của 10.804 liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu và hy sinh tại Lào. Tính từ khi xây dựng cho đến nay, nghĩa trang đã tiếp nhận và chăm sóc gần 11.000 hài cốt các liệt sĩ hi sinh trên chiến trường nước bạn Lào về an nghỉ, trong đó có gần 7.000 phần mộ chưa rõ tên và quê quán.

Hội Nhà báo Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt-Lào  - ảnh 2

Hội Nhà báo Việt Nam cùng nhà tài trợ trao quà tặng các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Cường Nguyễn

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào, ngoài các liệt sĩ quê Nghệ An, còn có các liệt sĩ quê ở Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương, Bắc Giang…

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị trao tặng 2.000 lá cờ Việt - Lào tới Ban quản lý nghĩa trang quốc tế Việt - Lào; tặng ba nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho gia đình người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng 10 chiếc máy tính bảng, 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; trao 20 chiếc xe đạp và 20 phần quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

Bên cạnh đó, Chương trình “Thắp sáng ngọn lửa tri ân - năm 2024” cũng trao tặng 100.000.000 đồng cho Đồn biên phòng Phúc Sơn, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An để góp phần thực hiện "Kế hoạch Xây dựng mô hình phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới thuộc xã Phúc Sơn" và tặng 01 bộ máy tính, 01 tivi cho cán bộ chiến sĩ công an xã Phúc Sơn.

Hội Nhà báo Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt-Lào  - ảnh 3

Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam và nhà tài trợ trao 2000 lá cờ Việt - Lào cho Ban quản lý Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào. Ảnh: Cường Nguyễn

Đây là những món quà ý nghĩa, sự tri ân, động viên mà Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà tài trợ gửi tới gia đình người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo hiếu học, các cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ vững chắc vùng “phên dậu”của Tổ quốc.

"Thắp sáng ngọn lửa tri ân" là hoạt động mà Hội Nhà báo Việt Nam duy trì hằng năm, thể hiện đạo lý của thế hệ sau đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công tác tri ân người có công với đất nước.