Hội Nhà báo Việt Nam "Thắp sáng ngọn lửa tri ân" tại Quảng Trị

VHO - Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27.71947 – 27.7.2023), hôm nay 19.7, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi làm Trưởng đoàn đã tổ chức các hoạt động tri ân trong khuôn khổ Chương trình về nguồn “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” tại tỉnh Quảng Trị.

Hội Nhà báo Việt Nam

Đoàn công tác dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại các địa chỉ đỏ tỉnh Quảng Trị

Tham gia đoàn công tác Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cùng lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí trên cả nước. 

Về phía tỉnh Quảng Trị có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị. 

Đặc biệt, tham gia đoàn công tác có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Tại đây, Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam và các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Thành Cổ Quảng Trị, Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Hội Nhà báo Việt Nam

Cùng với đó là các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Tại TP. Đông Hà, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện các đơn vị tài trợ đã tiến hành trao 35 suất quà (2 triệu đồng/suất) cho các nhà báo lão thành, nhà báo cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ nhà báo; trao 30 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các nhà báo là con thương binh, liệt sĩ; tặng 10 máy tính bảng cho học sinh nghèo hiếu học.

Tại huyện Triệu Phong, đoàn đã trao biển tượng trưng 5 ngôi nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết (trị giá 70 triệu đồng/nhà) cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 50 suất quà cho người nghèo (1 triệu đồng/suất); trao 10 máy tính bảng và 50 chiếc xe đạp (trị giá 1,3 triệu đồng/xe) cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.

Hội Nhà báo Việt Nam

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Tại huyện Hải Lăng, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học; trao gói tài trợ tín dụng lãi suất 0% trị giá 100 triệu đồng cho 10 hộ dân nghèo (thông qua Hội LHPN huyện). Tại đây, Báo Người Lao Động tổ chức trao tặng 50 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Tiếp nối chương trình, tối cùng ngày đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận tài trợ hộ dân nghèo vay gói tín dụng với lãi suất 0%, tổng trị giá 1 tỉ đồng giữa Hội LHPN tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH TM - Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil tài trợ.

Hội Nhà báo Việt Nam

Trao quà cho các nhà báo lão thành, nhà báo cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ nhà báo

Trong chương trình, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị trao tặng 50 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo trong chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên; Báo Tuổi Trẻ trao biển tượng trưng 500 triệu đồng bao gồm: 100 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh để tặng tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của chương trình Tiếp sức đến trường và 400 triệu cho Tỉnh đoàn Quảng Trị (quy ra 200 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng). Báo Người Lao Động trao tặng tỉnh Quảng Trị 10.000 lá cờ Tổ quốc.

Nhiều cơ quan báo và các tổ chức, cá nhân hảo tâm tham dự chương trình cũng trao tặng nhà tình nghĩa, trao học bổng, xe đạp, quà, bò giống, bình ắc quy, tủ thuốc, sách phổ biến pháp luật… cho học sinh và người có hoàn cảnh khó khăn cùng ngư dân Quảng Trị.

Hội Nhà báo Việt Nam

Trao biển tượng trưng 5 ngôi nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Triệu Phong

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, cùng với các sự kiện thường niên được tổ chức trong những năm qua tại Quảng Trị, việc tổ chức chương trình về nguồn với chủ đề “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” của Hội Nhà báo Việt Nam, các nhà tài trợ và các cơ quan báo chí là hoạt động hết sức có ý nghĩa, làm ấm lòng các gia đình chính sách, người có công và thân nhân; giáo dục truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” đến các thế hệ người Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là dịp để tăng cường và làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa Hội Nhà báo Việt Nam, đội ngũ những người làm báo các cơ quan báo chí trung ương với tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là với đội ngũ làm báo tại địa phương.

Hội Nhà báo Việt Nam

Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ các hộ dân nghèo Quảng Trị vay gói tín dụng với lãi suất 0%, tổng trị giá 1 tỉ đồng

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi, Chương trình về nguồn “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” tại Quảng Trị nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt  sĩ  là hoạt động quan trọng được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, thể hiện sự tri ân, bày tỏ lòng biết ơn cũng như khẳng định đạo lý cao đẹp của dân tộc, ghi nhớ công ơn của anh hùng, liệt  sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, gia đình thương bệnh binh đã cống hiến một phần cuộc sống vô giá của mình, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TRẦN THÀNH

Ý kiến bạn đọc