Trà sữa Chagee xoá ứng dụng, làn sóng tẩy chay lên cao
VHO - Mới đây, thương hiệu trà sữa Chagee đã có động thái xoá ứng dụng và tháo gỡ biển hiệu thi công tại Đồng Khởi (TP HCM) sau khi nhận được phản ứng gay gắt về việc hiển thị hình ảnh "đường lưỡi bò" trên ứng dụng.

Trước thềm khai trương tại Việt Nam, thương hiệu trà sữa Chagee đến từ Trung Quốc đã nhận được phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng. Nhiều người dùng phát hiện ứng dụng của Chagee hiển thị hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp, một hành động xâm phạm nghiêm trọng đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Bài viết đó đăng trên trang Facebook chính thức của Chagee Việt Nam có gắn link truy cập ứng dụng, trong ứng dụng xuất hiện hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc.
Sự việc này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, gây ra làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ người tiêu dùng Việt Nam, thể hiện rõ lập trường kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia.
Các bài viết, video, hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, vạch trần mưu đồ "cài cắm" của thương hiệu trà sữa này.
Bạn Lê Nguyễn Phương Quỳnh (TP HCM) chia sẻ: “Việt Nam có rất nhiều thương hiệu trà sữa ngon và chất lượng không kém cạnh. Với mình, không có lý do gì để mình ủng hộ một thương hiệu nước ngoài đến đất nước ta mà không tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam”.

Trang Facebook của Chagee Việt Nam đang hứng chịu hàng nghìn lượt thả cảm xúc phẫn nộ từ cộng động mạng. Hàng loạt bình luận yêu cầu thương hiệu này rời khỏi thị trường Việt Nam xuất hiện dày đặc.
“Kinh doanh trên đất nước Việt Nam mà dám ngang nhiên xâm phạm chủ quyền lãnh thổ. Đừng nghĩ vài lời xin lỗi là xong chuyện, người Việt Nam không dễ dãi như vậy đâu. Ở đây không thiếu thương hiệu trà sữa ngon”, một cư dân mạng để lại bình luận bức xúc.
Anh Nguyễn Cảnh Hoàng (Hà Nội) để lại bình luận kêu gọi trên nền tảng Facebook, “Mong mọi người đừng coi nhẹ, dễ tính và quên đi vấn đề chủ quyền lãnh thổ. Hãy nhớ đến những bài học từ quá khứ, như vụ Baby Three vừa mới đây. Nếu chúng ta không lên tiếng, những hành vi sai trái sẽ tiếp tục diễn ra”.

Trước phản ứng gay gắt của người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu trà sữa Chagee đã âm thầm xóa ứng dụng trên kho trực tuyến Google Play Store và App Store. Đường link được thương hiệu quảng cáo trước đó hiện không thể truy cập.
Vào trưa ngày 18.3, tại mặt bằng số 131-133 Đồng Khởi (TP.HCM), biển hiệu quảng cáo màu đỏ rực rỡ cùng logo thương hiệu Chagee đã biến mất, thay vào đó là hàng rào chắn thi công màu xanh sẫm được dựng lên, che kín toàn bộ mặt tiền.

Trước đó, trong một chương trình khuyến mãi, thương hiệu này đã sử dụng hình ảnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội) để tên là “Grand Place”, nơi ở của chính quyền Pháp và vua Bảo Đại. Phần tiểu sử đi kèm là thông tin chắp vá, cóp nhặt một cách tùy tiện từ Phủ Chủ tịch, Tòa Khâm sứ Hà Nội và biệt thự Trần Hưng Đạo.
Hiện Chagee Việt Nam vẫn im lặng, chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào về sự việc. Sự im lặng này càng khiến cư dân mạng phản ứng gay gắt.