Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân không ra đường từ sáng 27.10

S.THÙY

VHO - Từ 7 giờ ngày 27.10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo yêu cầu người dân không ra đường. Các điểm di tích tại Huế cũng tạm dừng việc đón khách tham quan.

Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân không ra đường từ sáng 27.10 - ảnh 1
Nước phá Tam Giang tràn vào các nhà dân ven phá đoạn qua phường Thuận An, TP. Huế. Ảnh: QT

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của bão số 6 (bão Trà Mi), trên địa bàn tỉnh đã có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9. Lượng mưa đo được từ tối 26.10 đến sáng 27.10 phổ biến từ 100 - 150mm; trong đó, có một số nơi cao hơn như Bạch Mã 268mm, Nam Đông 144mm… nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

Để đảm bảo an toàn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu người dân không ra đường từ 7 giờ ngày 27.10 cho đến khi có thông báo của Ban, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt.

Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân không ra đường từ sáng 27.10 - ảnh 2
Cây xanh bị gãy đổ ở đường Đống Đa, TP. Huế

Các đơn vị, địa phương, người dân thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến mưa bão, trên các phương tiện thông tin đại chúng và liên hệ tổng đài 19001075 để được hỗ trợ.

Cũng trong sáng 27.10, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế có thông báo khẩn tạm ngừng đón khách tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân.

Trung tâm mong các du khách sẽ thông cảm về sự bất tiện này và sẽ có thông báo mới khi mở cửa đón khách tham quan trở lại.