Thừa Thiên Huế vinh danh 10 công dân tiêu biểu

S.THÙY; ảnh: Đ.HOÀNG

VHO - Chiều ngày 25.9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức vinh danh “Công dân tiêu biểu” và trao tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho nhiều cá nhân, tập thể.

Thừa Thiên Huế vinh danh 10 công dân tiêu biểu  - ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng danh hiệu "Công dân tiêu biểu" năm 2023 cho các cá nhân

Theo đó, danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023” được trao cho 10 cá nhân đã và đang công tác trên nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao, phòng cháy chữa cháy, hoạt động xã hội…

 tTong lĩnh vực y tế, có 3 cá nhân được vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế”, gồm: GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế; GS.TS Nguyễn Vũ Quốc Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Huế; Thầy thuốc ưu tú, BS CKII Phạm Minh Trường - Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế.

Đặc biệt, ngành Văn hóa và Thể thao có 2 cá nhân được vinh danh là: NSƯT Hoàng Trọng Cương - Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế và Nguyễn Thị Mỹ Trang - Hướng dẫn viên môn Vật, Trường Trung cấp TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế vinh danh 10 công dân tiêu biểu  - ảnh 2
NSƯT Hoàng Trọng Cương, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế là một trong 10 "Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế" năm 2023

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Thời gian qua, địa phương đã đạt được nhiều kết qủa đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, xã hội, đầu tư hạ tầng, văn hóa, an ninh trật tự...

Đây là kết quả của sự sáng tạo, tinh thần vượt khó, thách thức và nỗ lực không ngừng của nhân dân toàn tỉnh, trong đó có các “Công dân tiêu biểu” cũng như các tập thể, cá nhân được Nhà nước khen thưởng.

Họ đã sống và hành động với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó, sẵn sàng dấn thân để mang lại lợi ích chung cho xã hội. Những hành động, nghĩa cử của họ đã lan tỏa đến cộng đồng, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về Huế trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Thừa Thiên Huế vinh danh 10 công dân tiêu biểu  - ảnh 3
Thừa ủy quyền, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Thầy thuốc ưu tú Trương Như Sơn

Lãnh đạo tỉnh hy vọng sự ghi nhận của tỉnh sẽ là đòn bẩy tạo động lực cho những tập thể và cá nhân tiếp tục phấn đấu, cống hiến, tạo ra nhiều sản phẩm, công việc và hành động ý nghĩa xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển phồn vinh, bền vững.

Dịp này, thừa ủy quyền, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng công bố Quyết định của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ về việc Trao tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước. Trong đó, Thầy thuốc ưu tú Trương Như Sơn (nguyên Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang) được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và 8 cá nhân công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, 8 tập thể cũng đã được nhận Cờ thi đua của Chính phủ.