Thu Thảo – Thanh Tùng đoạt danh hiệu “VĐV tiêu biểu của năm”

VH- Tối qua (16.1), Gala trao giải Cúp chiến thắng 2017 đã được tổ chức tại Trường quay ngoài trời, Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là lễ vinh danh dành cho các huấn luyện viên, vận động viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm vừa qua.

Thu Thảo – Thanh Tùng đoạt danh hiệu “VĐV tiêu biểu của năm” - Anh 1

Thu Thảo – Thanh Tùng đoạt danh hiệu “VĐV tiêu biểu của năm” - Anh 2

BTC đã trao thưởng cho 9 hạng mục. Gương mặt đầu tiên trong số 9 giải thưởng được vinh danh là kỳ thủ 9 tuổi từng đoạt 5 HCV quốc tế Phạm Trần Gia Phúc, đoạt danh hiệu“Vận động viên được yêu thích nhất của năm”. Phúc trở thành hiện tượng đặc biệt của Cúp Chiến thắng 2017 khi vượt qua hàng loạt tên tuổi sáng giá để chiến thắng ở hạng mục do người hâm mộ quyết định, dựa trên số lượt bình chọn qua tổng đài. Đây cũng là hạng mục duy nhất được công bố trước Gala.

Thu Thảo – Thanh Tùng đoạt danh hiệu “VĐV tiêu biểu của năm” - Anh 3

Danh hiệu danh giá nhất dành cho cá nhân vận động viên, “Nam vận động viên của năm” và “Nữ vận động viên của năm” lần lượt được trao cho VĐV thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng và vận động viên nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo. Trong năm 2017, Lê Thanh Tùng đặc biệt xuất sắc với 3 tấm HCV SEA Games, 1 HCV châu Á và 1 HCV Cúp thế giới.

Thu Thảo – Thanh Tùng đoạt danh hiệu “VĐV tiêu biểu của năm” - Anh 4

Thu Thảo – Thanh Tùng đoạt danh hiệu “VĐV tiêu biểu của năm” - Anh 5

Trong khi đó cô gái nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo cũng bất ngờ vượt qua “kình ngư” Ánh Viên để trở thành “Nữ vận động viên của năm”. Thu Thảo hiện là đương kim vô địch SEA Games và châu Á. Thành tích cá nhân của cô đang nằm trong nhóm những cái tên mạnh nhất châu lục và là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV Asian Games sẽ tổ chức tại Indonesia trong năm nay.

Giành HCV SEA Games khi mới 15 tuổi, Nguyễn Hữu Kim Sơn được trao giải thưởng “VĐV Trẻ của năm”. Trong khi đó với thành tích cực kỳ ấn tượng là lần thứ 5 bước lên ngôi vô địch SEA Games, các cô gái của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được xướng tên ở mục “Đội tuyển của năm”. Cùng với thành tích xuất sắc đó, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mai Đức Chung cũng được vinh danh ở hạng mục “Huấn luyện viên của năm”.

Thu Thảo – Thanh Tùng đoạt danh hiệu “VĐV tiêu biểu của năm” - Anh 6

Thu Thảo – Thanh Tùng đoạt danh hiệu “VĐV tiêu biểu của năm” - Anh 7

Giải thưởng“Hình ảnh ấn tượng của năm” được trao cho Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Huệ. Hai nữ vận động viên này đã gây xúc động mạnh tại SEA Games 29 khi về đích đầu tiên ở cự ly 5.000m nữ, Nguyễn Thị Oanh đã dìu người đồng đội Phạm Thị Huệ đứng dậy trước khi cả hai ăn mừng chiến thắng kép đoạt cả HCV lẫn HCB nội dung này.

Đặc biệt giải thưởng “Thành tựu cống hiến trọn đời” đã được trao cho Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang. Ông Giang từng là Giám đốc Sở TDTT Hà Nội, từng được nhận danh hiệu “Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới”, “Công dân tiêu biểu của thủ đô”…

Thu Thảo – Thanh Tùng đoạt danh hiệu “VĐV tiêu biểu của năm” - Anh 8

Thu Thảo – Thanh Tùng đoạt danh hiệu “VĐV tiêu biểu của năm” - Anh 9

Thu Thảo – Thanh Tùng đoạt danh hiệu “VĐV tiêu biểu của năm” - Anh 10

Ảnh: Hải Đăng

 Do Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Thể thao 24H (Sport 24h) – đơn vị chủ quản của Webthethao.vn, phối hợp cùng Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức, giải thưởng Cúp Chiến thắng đã ngày càng khẳng địnhgiá trị, sức lan tỏa. Được đánh giá là "Oscar của thể thao Việt Nam", Cúp chiến thắng đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển thể thao Việt Nam, trở thành nguồn động lực đối với các huấn luyện viên, vận động viên, nhà quản lý.

Cùng với việc vinh danh một cách thuyết phục các gương mặt đã thành danh, Cúp Chiến thắng còn là giải thưởng dự báo, là bệ phóng góp phần tạo ra cú hích cho những nhân tố sẽ tỏa sáng, điển hình như VĐV điền kinh Lê Tú Chinh, VĐV trẻ xuất sắc nhất Cúp Chiến thắng 2016 giành 3 HCV SEA Games 29, hay kỳ thủ nhí vô địch thế giới Nguyễn Lê Cẩm Hiền.

Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng Cục Thể dục Thể thao  đánh giá Giải thưởng không chỉ là một đích phấn đấu trong năm của các vận động viên, huấn luyện viên mà còn góp phần quan trọng tạo nên bước đột phá của thể thao Việt Nam tại các đấu trường quốc tế.

Thu Sâm

 

 

Ý kiến bạn đọc